TP HCM:

Truy tìm người phụ nữ bỏ rơi cháu trai 2 tuổi trên taxi

Thứ Ba, 02/12/2014, 19:55
Ngày 2/12, Công an phường 1, quận 8 đang tiến hành báo cáo vụ bé trai kháu khỉnh 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lên Công an quận 8 để cơ quan này tiến hành điều tra làm rõ tung tích người thân cháu bé, cũng như nguyên nhân dẫn đến việc cháu bị bỏ rơi.

Trước đó vào sáng cùng ngày, anh Hồ Minh Thuận (sinh năm 1977, tài xế taxi hãng Vinasun) đã đưa cháu trai 2 tuổi kháu khỉnh đến Công an phường 1, quận 8 trình báo. Theo lời khai của anh Thuận, khoảng 23h ngày 1/12, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, da ngăm đen, người gầy, nói giọng miền Nam bế theo cháu trai 2 tuổi bắt xe taxi của anh Thuận tại khu vực vòng xoay Trung Sơn (đoạn giữa quận 8 và Bình Chánh) kêu anh Thuận chở về hẻm 150 Tôn Đản, quận 4.



Anh Thuận điều khiển xe taxi chở người phụ nữ này đến địa điểm yêu cầu thì người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận quay lại vị trí cũ. Cứ liên tục như thế anh Thuận phải đảo xe từ quận 8 về quận 4 liên tiếp 4 vòng với số tiền cước hơn 600 ngàn đồng.




Đến khoảng 2h30 ngày 2/12, người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận chở đến khu vực cầu Kênh Xáng và nhờ anh Thuận giữ đứa bé để chị ta vào mượn tiền trả tiền cước taxi. Tuy nhiên anh Thuận chờ đến 30 phút vẫn không thấy người phụ nữ này trở ra nên bế cháu bé vào khu vực trên tìm nhưng bóng người phụ nữ vẫn bặt tăm. Trước tình huống này, anh Thuận đã gọi điện về hãng xin ý kiến chỉ đạo và chở cháu trai trên vào Công an phường 1, quận 8 trình báo.



Anh Thuận kể, người phụ nữ này có biểu hiện rất lạ, bồn chồn, bất an, lâu chị mượn điện thoại của tôi để gọi điện cho ai đó nhưng không ai bắt máy. Lúc bế cháu trai lên xe, người phụ nữ này còn mang theo một túi tã và hai bình sữa. “Cháu bé có phải là con của chị ta không hay là bị bắt cóc đến giờ tôi vẫn chưa thể hiểu được nhưng  cháu trai rất kháu khỉnh, lém lỉnh nhìn thương lắm! Trên người cháu cũng lành lặn và không có dấu vết bị đánh đập, bạo hành” - Anh Thuận cho hay.



Từ khi thông tin cháu bé bị bỏ rơi trên taxi và đang được nuôi dưỡng tại UBND phường 1, quận 8 rất nhiều người dân đã tìm đến và mong muốn nhận cháu bé về nuôi nếu như người thân không đến nhận lại. Bà Vũ Yến Oanh- Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, trước mắt phía Ủy ban sẽ cử người nuôi dưỡng chăm sóc cháu bé chờ phía Công an điều tra làm rõ. Nếu trong thời gian dài không có người đến nhận cháu, UBND phường sẽ chuyển cháu và trung tâm xã hội để cháu được điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Cháu 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đang được nuôi dưỡng tại UBND phường 1, quận 8.

M.Đức
.
.
.