Được biết, hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương vận hành vào cuối năm 2019. Hệ thống hoạt động 24/7 để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo 3 nhóm lĩnh vực: Thủ tục hành chính, cứu hộ khẩn cấp (113, 114, 115) và phản ánh hiện trường thông qua các phương thức như thoại (cố định, di động), tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên internet. Đặc biệt, hệ thống tiếp nhận cấp cứu y tế khẩn cấp khi người dân gọi đến số 115.
Hệ thống đường dây nóng hoạt động từ cuối năm 2019 (ảnh L.A)

Sau thời gian hoạt động, hệ thống này đã tiếp nhận hàng trăm phản ánh, kiến nghị của người dân và phối hợp tốt trong công tác cấp cứu người bệnh, phòng, chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhận được sự phản hồi tích cực từ người dân. 

Tuy nhiên, thời gian qua, số điện thoại khẩn cấp 115 và hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương thường xuyên bị các đối tượng gọi vào quấy rối gây cản trở trong việc hỗ trợ cấp cứu và công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Đến nay, có gần 300 số điện thoại nháy máy, quấy rối hoặc phản ánh thông tin không chính xác đến hệ thống…

Đức Mừng