Truy điệu, an táng 14 hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại làng An Nha

Thứ Tư, 01/04/2015, 16:19
Chiều 1/4/2015, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh, UBND huyện Gio Linh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sĩ, do Đội 584- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tìm thấy tại làng An Nha, xã Gio An, huyện Gio Linh.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền tỉnh; Phó Tư lệnh Quân khu 4, cùng đông đảo lực lượng Công an, Quân đội và nhân dân trên địa bàn đã đến dự lễ.

Theo thông tin cung cấp của các cựu chiến binh và nhân dân, những năm qua, Đội 584 đã nhiều lần tổ chức khai quật, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại làng An Nha. Riêng từ đầu 2015 đến nay, đơn vị đã tổ chức 2 đợt khai quật, tìm kiếm.

Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu, an táng 14 hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh. 

Từ ngày 22/3 đến nay, đơn vị đã mở rộng tìm kiếm tại 4 điểm trên địa bàn và tìm kiếm được tổng cộng 14 hài cốt liệt sĩ. Phần lớn các hài cốt liệt sĩ đều còn các xương cẳng tay, cẳng chân, răng và hộp sọ, cùng các di vật kèm theo như tăng nilon, võng dù, khuy thắt lưng, cúc áo…

Theo nhận định, các liệt sĩ thuộc các đơn vị bộ đội chủ lực, đã chiến đấu hy sinh vào khoảng cuối năm 1966. Cùng ngày, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 (Quân khu 4) đã tìm thêm được 5 bộ hài cốt liệt sĩ tại làng Khoai (nay là thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), đưa tổng số hài cốt liệt sĩ tìm được từ ngày 27/3 đến nay lên 11 bộ hài cốt.

Thanh Bình
.
.
.