Trưởng phòng Công chứng số 1 (Cần Thơ) nộp đơn xin từ chức

Thứ Sáu, 19/09/2008, 08:37
Sau hàng loạt phi vụ làm ăn bê bối và đầy tai tiếng của vợ là Võ Hoàng Minh Khoa, chiều 17/9, ông Phan Hữu Thành - Trưởng phòng Công chứng số 1 đã chính thức nộp đơn xin từ chức.

Chánh Văn phòng Sở Tư pháp TP Cần Thơ - ông Dương Đình Bình vào sáng 18/9 đã xác nhận thông tin này với báo chí, đồng thời cho biết thêm: Lãnh đạo Sở Tư pháp TP Cần Thơ đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Thành.

Đúng như Báo CAND đã thông tin, từ lúc bà Khoa bị nhiều người dân tố cáo có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến nay, ông Thành không chỉ chểnh mảng công việc tại cơ quan mà hằng ngày, có nhiều người dân xưng là "chủ nợ" của bà Khoa kéo đến Phòng Công chứng số 1 và trụ sở làm việc của Sở Tư pháp để đòi quyền lợi, làm ảnh hưởng đến cơ quan, đơn vị.

Vẫn theo lời Chánh Văn phòng Sở Tư pháp, theo các quy định hiện hành, hiện Sở đang làm công văn đề nghị: UBND TP Cần Thơ miễn nhiệm chức vụ Trưởng phòng Công chứng số 1; Bộ Tư Pháp miễn nhiệm chức danh tư pháp Công chứng viên; Đảng ủy Sở Tư pháp cho thôi chức Bí thư Chi bộ Phòng Công chứng số 1 đối với ông Phan Hữu Thành.

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, ông Phan Hữu Thành năm nay 42 tuổi. Ông được đề bạt lên vị trí lãnh đạo Phòng Công chứng số 1 thuộc Sở Tư pháp TP Cần Thơ từ cách nay gần 10 năm

Nhóm PVĐBSCL
.
.
.