Trường nghề thu hút người học bằng mô hình đào tạo kép

Thứ Hai, 23/12/2019, 06:31
Các trường cao đẳng dạy nghề tại TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực xây dựng mô hình đào tạo “kép”, vừa đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đào tạo ngành nghề theo chuẩn quốc tế; vừa tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội lấy kinh nghiệm thực tế, lại tạo cơ hội để các trường khẳng định vị thế, cũng như cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao đủ điều kiện làm việc trong và ngoài nước.


Mục tiêu đào tạo “kép” cũng nằm trong kế hoạch đẩy mạnh đổi mới toàn diện chương trình giảng dạy, thể hiện một cách làm mới, hiệu quả không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút sinh viên từ việc tạo thu nhập cao cho sinh viên mà quan trọng là tạo môi trường làm việc quốc tế cho sinh viên Việt Nam có điều kiện để học hỏi.
Đào tạo nghề theo xu hướng hội nhập chuẩn quốc tế.

Mới đây, Trường CĐ Kỹ nghệ II cũng thông báo tuyển sinh chính quy ngành kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải theo tiêu chuẩn nước Đức sau một thời gian đào tạo thí điểm. Đây là một trong các ngành nghề chất lượng cao được tài trợ bởi Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển của Đức, do Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam thực hiện.

TS Bùi Văn Hưng (Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ nghệ II) cho biết ở 2 ngành này, sinh viên được học với đội ngũ giảng viên từng được đi đào tạo tại Đức về và chuyên gia Đức trực tiếp giảng dạy. Thời gian đào tạo 2,5 năm, sau khi tốt nghiệp nhận bằng CĐ chính quy và được nước Đức công nhận trình độ theo tiêu chuẩn nước này.

Theo đại diện một số trường trung cấp và dạy nghề cho biết, chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế được học sinh, sinh viên hiện rất quan tâm và chất lượng đầu ra cũng được doanh nghiệp đánh giá cao, bởi họ không phải mất thời gian và chi phí đào tạo lại sau khi tuyển dụng.

Huyền Nga
.
.
.