Trường CĐSP Thái Bình: Chưa "liên kết", đã tuyển sinh

Thứ Năm, 19/07/2007, 12:15

Chưa có sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng về việc liên kết tuyển sinh giữa trường ĐH Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội với trường CĐSP Thái Bình nhưng ban tuyển sinh trường CĐSP Thái Bình đã tự ý mở lớp học ôn, thu tiền của 26 học sinh mỗi người 350 nghìn đồng.

Qua đường dây nóng của Báo CAND, chúng tôi nhận được thông tin Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã mạo danh Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội để tuyển sinh trái quy định. Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình để tìm hiểu sự thật.

Trao đổi với chúng tôi, cô Phan Minh Tân, Hiệu phó nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình thường xuyên liên kết với nhiều trường như Đại học Thái Nguyên, Đại học KHXH và NV, Đại học TDTT Từ Sơn, Đại học Mỹ thuật công nghiệp... để đào tạo hệ đại học.

Sau khi liên kết, Trường Cao đẳng Sư phạm sẽ chiêu sinh, sau đó thầy giáo của các trường đại học liên kết sẽ về phối hợp dạy ôn thi, tuyển sinh và dạy trong suốt quá trình học. Bằng tốt nghiệp các hệ đại học này cũng do các trường đại học trên cấp.

Mùa tuyển sinh 2007 năm nay, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình cũng liên kết tuyển sinh với một số trường, trong đó có Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội. Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình cũng đã tuyển sinh các lớp để ôn thi vào các trường đại học này. Có 26 học viên đăng ký vào học lớp ôn thi tuyển sinh vào hệ đại học của Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, mỗi học viên phải đóng mức học phí là 350 ngàn đồng/người.

Bình thường, sự liên kết giữa 2 trường là do tự các trường quyết định. Thế nhưng, một vấn đề nảy sinh trong năm nay, đó là Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội là đơn vị do Bộ Quốc phòng quản lý, việc liên kết phải được sự phê chuẩn của Bộ Quốc phòng.

Tuy nhiên, khi chưa có quyết định cuối cùng của Bộ Quốc phòng về việc có chấp nhận liên kết hay không, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã tuyển sinh và thu tiền của 26 thí sinh là quá vội vàng.

Cô Tân cũng thừa nhận việc làm này của nhà trường do chủ quan, không tính đến tình huống phải xin ý kiến của Bộ Quốc phòng. Nhà trường cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này.

Tuy nhiên, cô cũng khẳng định rằng, việc thu tiền của 26 học viên đều có biên lai rõ ràng. Lớp học cũng chưa được mở ôn luyện, các thí sinh đều để lại địa chỉ để khi sự liên kết chính thức được chấp thuận, nhà trường sẽ báo cho các em đến học. Còn nếu không liên kết được với Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, nhà trường sẽ bồi hoàn lại toàn bộ số tiền đã thu của các em

PV
.
.
.