Trung Quốc: Động đất ở Vân Nam, 1 người chết, hơn 300 người bị thương

Thứ Tư, 08/10/2014, 14:22
Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển miền Tây Nam Trung Quốc vào tối đêm 7/10. Thống kê ban đầu cho thấy, hàng trăm nhà cửa đã bị phá hủy, hàng ngàn người phải di tản vì lo sợ các đợt dư chấn mới của trận động đất.

Tin từ hãng AP ngày 8/10 cho biết, trận động đất xảy ra lúc 9h49', khi mọi người đều đang ở nhà. 324 người đã bị thương, 8 người bị thương nặng và một người thiệt mạng. Số người này đều sinh sống ở thị trấn Vĩnh Bình, huyện Cảnh Cốc ở tỉnh Vân Nam, vốn chỉ cách tâm chấn động đất có 5 km. Cơ quan địa chất Mỹ khẳng định, trận động đất này mạnh khoảng 6 độ richter.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội cứu hộ chuyên nghiệp đầu tiên gồm 230 nhân viên đã được khẩn cấp cử tới hiện trường của vụ động đất.

Hàng ngàn người đã phải di tản và tạm sống trong cảnh màn trời chiều đất đêm 7, rạng sáng 8/10. (ảnh: AP).

Quân đội được huy động hỗ trợ công tác cứu trợ giúp người dân tới nơi ở tạm. (ảnh: Reuters).

Cảnh tang hoang sau trận động đất. (ảnh: AP).

Người dân được di tản khỏi những nơi có nguy cơ chịu các dư chấn mới của trận động đất. (ảnh: AP).

Chủ tịch Trung Quốc đã gửi điện hỏi thăm, đồng thời yêu cầu tỉnh ủy, chính quyền tỉnh Vân Nam ngay lập tức cử đoàn công tác đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu trợ.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng ra chỉ thị yêu cầu đoàn công tác của tỉnh Vân Nam tìm mọi cách khắc phục hậu quả, tìm kiếm những người còn mắc kẹt, cứu chữa người bị thương và bố trí nơi ở tạm cho người dân, giảm thiểu con số thương vong

Chu Nguyễn (Theo AP & BBC)
.
.
.