Trụ bê tông đè bẹp xe Civic, 1 người tử vong

Thứ Sáu, 02/10/2009, 09:05
17h30’ ngày 30/9, trong công trình xây dựng hầm chui đường dẫn cầu Phú Mỹ (đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM), một trụ bê tông bất ngờ tuột khỏi cần cẩu, đè bẹp chiếc xe Civic do anh Mai Xuân Thịnh chở một phụ nữ và cháu gái 2 tuổi. Nạn nhân nữ được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Người dân TP HCM vẫn chưa quên được hình ảnh hai em học sinh bị sự cố rò điện gây chết trong hai cơn mưa lớn mà nguyên nhân chính là sự tắc trách của ngành Điện lực thì chiều 30/9, lại một sự cố nữa xảy ra tại công trình thi công xây dựng hầm chui đường dẫn cầu Phú Mỹ (đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7).

Trong lúc thi công cẩu trụ bê tông (kích thước 35cmx35cm, dài 10,7m, nặng hơn 4 tấn) bất ngờ một đầu cáp cần cẩu bị sút ngã ra đường. Chiếc xe hơi 4 chỗ do anh Mai Xuân Thịnh, 30 tuổi, chở một phụ nữ và cháu gái 2 tuổi bị đè bẹp. Nạn nhân nữ được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.Một hồi chuông báo động nữa lại được gióng lên về việc thiếu trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi vô cảm trước sinh mạng người dân.

Người dân cần cẩn trọng khi ra đường để tránh những sự cố khi trời mưa gió.

Trở lại vụ TNLĐ chiều 30/9. Lúc này khoảng 17h30', tại công trình thi công xây dựng hầm chui đường dẫn cầu Phú Mỹ (trên đường Nguyễn Văn Linh) một chiếc xe cẩu của công trình đang "dọn dẹp" đống trụ bê tông vào phía trong công trình. Trong lúc cẩu trụ bê tông dài hơn 10m vào bên trong bất ngờ một đầu cáp (ràng bằng dây cáp) bị tuột móc. Trụ bê tông đang trong trạng thái dựng đứng bất ngờ đổ ập ra phía đường Nguyễn Văn Linh.

Cùng lúc này, xe ôtô 4 chỗ BKS 50Z-3399 do anh Mai Xuân Thịnh điều khiển (hướng từ Bình Chánh về cầu Tân Thuận 2) chở chị Thảo và cháu Mai Phan Hồng Phúc (2 tuổi, ngồi ở băng ghế sau) chạy đến. Trụ bê tông đổ ập xuống đè nát chiếc xe. Đầu trụ bê tông nằm gọn trong người chị Phan Ngọc Đức Thảo (SN 1979) và "sượt" qua cháu Phúc.

Do lực ngã xuống quá lớn đánh bật cửa xe ôtô làm anh Thịnh văng ra ngoài. Chiếc xe ôtô không còn hình dạng, mọi người lập tức phá cửa đưa cả ba vào Bệnh viện Pháp - Việt cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Thảo đã tử vong sau đó.

Tại hiện trường, lực lượng xử lý tai nạn giao thông - Công an quận 7 tiến hành các bước điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên. Toàn bộ dòng xe lưu thông qua đoạn đường này phải chuyển hướng để các cơ quan chức năng khắc phục sự cố. Đến 20h, sau khi giải tỏa hiện trường giao thông mới được thiết lập.

Ngày 1/10, chúng tôi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn trên. Tại đây tìm mỏi mắt chúng tôi cũng không tìm được bản tên công trình cũng như tên đơn vị thi công. Lúc này xe cẩu vẫn đang vận hành di dời các trụ bê tông vào sâu bên trong công trình. Mỗi lần di dời trụ bê tông các dòng xe đi ngang qua công trình đều bị chặn lại tránh nguy hiểm. Mặc nhiên, tại đoạn công trình này không có rào chắn.

Một tài xế xe ôm ở đây cho biết: "Trước khi vụ tai nạn xảy ra ở đây cũng không có rào chắn nên nhiều người đi đường cứ phải ngoái đầu nhìn lên trời khi chiếc xe cẩu vận hành di dời các trụ bê tông, nguyên vật liệu…".

Đây là một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nên các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và đưa ra hình thức xử lý thích đáng

M.Đức
.
.
.