Trợ giúp phụ nữ sinh con gái

Thứ Ba, 23/12/2008, 16:30
Nhà nước cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ về sinh đẻ lần 2 cho khoảng 80% phụ nữ ở nông thôn đã sinh con đầu lòng là gái.

Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) vừa tổ chức hội thảo bàn về “Đề án can thiệp thí điểm góp phần làm giảm mất cân bằng giới tính”. Tổng cục Dân số đặc biệt chú trọng đến những giải pháp cụ thể nhằm duy trì và giảm dần sự mất cân bằng giới tính khi sinh.

Nhiều ý kiến tại Hội thảo đã báo động thực trạng, hơn 10 năm nữa, không chỉ 2,3 triệu đàn ông Việt Nam không có khả năng tìm được vợ mà sẽ kéo theo một loạt những hệ luỵ về mặt xã hội.  

Ấn Độ và Trung Quốc cách đây gần 10 năm đã gặp phải tình trạng tương tự như Việt Nam đang đối mặt: Thừa nam, thiếu nữ. Hiện tại ở Việt Nam, trong 112 bé trai đuợc sinh ra, thì chỉ có 100 bé gái chào đời.

Từ nay đến năm 2010, Tổng cục Dân số sẽ chọn 10 tỉnh thành phố trong cả nuớc thực hiện thí điểm Đề án giảm mất cân bằng giới tính khi sinh.

Đặc biệt, theo thông tin từ Hội thảo, 100% các em gái của gia đình nghèo chỉ sinh 2 con gái đạt thành tích học tập loại giỏi đuợc hỗ trợ sách giáo khoa của năm học mới. Nhà nước cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ về sinh đẻ lần 2 cho khoảng 80% phụ nữ ở nông thôn đã sinh con đầu lòng là gái với điều kiện những phụ nữ này cam kết chỉ sinh 2 con

Hải Châu
.
.
.