Triều cường đạt đỉnh, giao thông rối loạn

Thứ Tư, 17/10/2012, 11:07
Theo bản tin dự báo diễn biến thủy triều của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ trong 5 ngày (từ ngày 16 đến ngày 20/10) mực nước triều cường sẽ đạt đếm mức kỷ lục 1,60m và vượt mức triều kỷ lục năm 2011 (1,59m).

Chỉ trong đợt triều cường buổi sáng 16/10, mực nước triều đo được tại trạm Phú An lên đến 1,57m (vượt mức báo động III). Đỉnh điểm là lúc 17h30 phút 17/10 mức triều đạt đỉnh 1,60m, đây là đỉnh triều cao nhất trong vòng 52 năm qua tại TP. HCM.

Diễn biến của triều cường phức tạp kèm theo những cơn mưa lớn làm cho các tuyến đường trên địa bàn TPHCM mênh mông nước, có chỗ ngập sâu từ 0,4 đến 0,6 m. Tại khu vực đường Hồng Bàng (đoạn ngay Thuận Kiều Plaza, quận 5) toàn bộ tuyến đường này bị ngập nặng.

Những cung đường xung quanh đó đều rơi vào cảnh nước ngập sâu từ 0,3 đến 0,5m. Nhiều cửa hàng rơi vào cảnh ngừng hoạt động, người dân ngừng buôn bán để lo che chắn nhà cửa và tát nước. Các tuyến đường như Kinh Dương Vương, An Dương Vương (quận 6, Bình Tân) đều rơi vào tình cảnh tương tự. Một số tuyến đường nóng về ngập do triều cường và mưa lớn như Tân Bình, Tân Phú, quận 2, quận 8, Thủ Đức… cũng cùng chung số phận.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đề nghị tạm thời đóng đập tràn xả lũ hồ Dầu Tiếng. Đồng thời khuyến cáo người dân trong các vùng có nguy cơ ngập úng chuẩn bị các phương án ứng phó với triều cường. Riêng chính quyền địa phương và các sở ngành cầnhuy động lực lượng, phương tiện để xử lý kịp thời các sự cố do triều cường gây ra. Đặc biệt là các khu vực có các đoạn bờ bao xung yếu, có nguy cơ xảy ra tình trạng tràn bờ, bể bờ như quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn, Thủ Đức…

Một số hình ảnh triều cường kết hợp mưa lớn gây ngập tại TP HCM:

Học sinh tan học trong cơn mưa lớn.

Ngã xe vì nước dâng lênh láng.

Mưu sinh trên đường nước ngập.

4. Xe chết máy không thể chạy vì nước quá cao.

8. Học sinh đùa nghịch trong thời gian chờ cha mẹ đón

Một người chở hàng bị ngã xe nước trôi hết các thùng hàng.

Phương tiện lộn xộn vì nước ngập.

Đón con.

Chết máy giữa chừng.

Minh Phong
.
.
.