Triển lãm “Tuần Đan Mạch – Các giải pháp thành phố Bền vững” tại Hà Nội

Thứ Bảy, 16/12/2017, 11:19
Triển lãm giới thiệu một số các dự án tiêu biểu mà thành phố Copenhagen và Aarhus của Đan Mạch đang thực hiện nhằm đạt được mục tiêu trở thành các thành phố có hàm lượng carbon trung tính vào năm 2025 và 2030.
Bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Ngày 16-12, triển lãm “Tuần Đan Mạch – Các giải pháp thành phố bền vững” đã được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội với sự đồng tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, trường Đại học Xây dựng và Mạng lưới cựu du học sinh Việt Nam – Đan Mạch. 

Triển lãm là một hoạt động nằm trong tuần lễ Đan Mạch – Các giải pháp thành phố Bền vững, được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến 17-12-2017 với nhiều hoạt động sôi nổi như các cuộc triển lãm, hội thảo, chiếu phim, lớp học master class và một cuộc thi để tìm kiếm những ý tưởng thiết thực về cách đảm bảo một thành phố xanh-sạch hơn.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlotte Laursen, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Triển lãm giới thiệu một số Triển lãm giới thiệu một số các dự án tiêu biểu mà thành phố Copenhagen và Aarhus của Đan Mạch đang thực hiện nhằm đạt được mục tiêu trở thành các thành phố có hàm lượng carbon trung tính vào năm 2025 và 2030, những công trình kiến trúc đương đại tiêu biểu do các kiến trúc sư Đan Mạch thiết thế.


Giải nhất và nhì của cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía Đan Mạch đến Việt Nam, trong đó có Hà Nội, trong nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng, xử lý nguồn nước, giáo dục - đào tạo, đồng thời, bày tỏ mong muốn rằng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục được mở rộng và thu được nhiều thành tựu trong tương lai.

Trao bằng công nhận đối với các sinh viên tham gia khóa tập huấn ngắn ngày do Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ quán Đan Mạch đã công bố kết quả của cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”, nhằm tập trung hỗ trợ Mục tiêu phát triển bền vững số 11 của Liên hợp quốc: Xây dựng các thành phố toàn diện, an toàn, có khả năng chống chịu và bền vững.

Duy Tiến
.
.
.