Triển khai kịp thời chính sách với người có công với nước

Thứ Tư, 11/07/2007, 12:14

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản chính sách, triển khai đồng bộ thống nhất và kịp thời tất cả chính sách đối với người có công với nước.

Tiến tới kỷ niệm lần thứ 60 Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 10-7, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Báo Nhân Dân và UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", biểu dương tập thể và người có công toàn quốc.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực; đồng chí Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Nước; đồng chí Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thu, UVTW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trung tướng Trương Hòa Bình, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện Bộ Quốc phòng, cùng 360 đại biểu khách mời danh dự là những người làm tốt phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" tại các địa phương đại diện cho hàng chục vạn thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương cùng về dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Trong những năm qua, bên cạnh sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" do UBTWMTTQ Việt Nam phát động đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội tham gia với một trách nhiệm và tình cảm sâu sắc.

Bằng những việc làm thiết thực, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc. Phong trào đang phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều hình thức phong phú như: Nhà tình nghĩa; Vườn cây tình nghĩa; Áo lụa tặng bà; Áo ấm tặng mẹ; Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng… góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công.

Bên cạnh những thành quả to lớn mà các ngành, các cấp đã làm được trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công, Đảng và Nhà nước cũng thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót, tồn tại cần phải tập trung khắc phục. Đó là: Chính sách, chế độ vẫn còn bộc lộ những bất hợp lý, giải quyết tồn đọng về chính sách còn nhiều khó khăn, trong tổ chức thực hiện còn có nơi sai sót. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng có nơi phát triển chưa đồng đều, chưa thường xuyên.

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, cần phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản chính sách, triển khai đồng bộ thống nhất và kịp thời tất cả chính sách đối với người có công với nước, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm chính sách, đồng thời biểu dương những gương làm tốt; đẩy mạnh các hoạt động xã hội trong công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

Phương Nam
.
.
.