Triển khai chiến dịch "Vì những đứa con không nhiễm HIV"

Thứ Tư, 26/08/2009, 14:58
Để nâng cao nhận thức của người dân nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và mở rộng sự tiếp cận các dịch vụ phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, Ủy ban quốc gia về phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm phát động Tháng hành động phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con trên phạm vi cả nước.

Theo kết quả giám sát trọng điểm, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm phụ nữ mang thai trong cả nước đang có chiều hướng gia tăng. Trong số phụ nữ mang thai nhiễm HIV, nhiều người đã không tiếp cận được các dịch vụ phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con.

Nguyên nhân chủ yếu là do bản thân người phụ nữ mang thai, phụ nữ nhiễm HIV thiếu thông tin, thiếu kiến thức; sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và các dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con chưa được cung cấp một cách rộng rãi. Do vậy, hầu hết số phụ nữ nhiễm HIV đều phát hiện muộn trong giai đoạn mang thai và khi chuyển dạ rất khó khăn trong việc tư vấn xét nghiệm tự nguyện, cũng như việc quản lý các bà mẹ nhiễm và trẻ em sinh ra từ người mẹ nhiễm HIV.

Để nâng cao nhận thức của người dân nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và mở rộng sự tiếp cận các dịch vụ phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, Ủy ban quốc gia về phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm phát động Tháng hành động phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con trên phạm vi cả nước. Chủ đề chính của chiến dịch là "Vì những đứa con không nhiễm HIV"

PV
.
.
.