Trẻ em mừng Trung thu trong mưa bão

Thứ Bảy, 03/10/2009, 17:05
Trên các ngõ đường, hay Quảng trường 24-3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), dù nước rút ở một số nơi và để lại bùn đất tràn ngập nhưng vẫn không ngăn nổi không khí ngày Tết Trung thu của trẻ em nơi bão vừa đi qua.

Những đội lân, trống, xếp từng hàng nối dài nhau biểu diễn trên đường phố, đã làm cho sự tang thương trong mưa bão và nước lũ vợi bớt đi sự buồn rầu, mang niềm vui đến cho các em nhỏ nơi trung tâm bão vừa đi qua.

Mới buổi chiều nhưng các em nhỏ ở Tam Kỳ đã ôm đầu lân đi múa, sợ tối trời đổ mưa.

Hàng chục đầu lân lớn nhỏ đua nhau tranh tài trên đường phố Tam Kỳ, Núi Thành… Mưa lũ, mặc cho cha mẹ tất bật với công tác khắc phục hậu quả bão lụt, trẻ em nơi đây vẫn rộn ràng tung tăng khắp tuyến đường. Nhìn cảnh các em nhỏ chen lấn xem lân mà những người lớn đứng xung quanh xem, ai cũng rưng nước mắt.

Sáng 2/10, nước bắt đầu rút, nhiều con đường trong phố Tam Kỳ, nhà cửa đã không còn chìm trong nước lũ. Quán hàng đã bắt đầu đi vào hoạt động trở lại. Bánh Trung thu, đầu lân, đèn ông sao, lồng đèn, trống… trưng bày khắp nơi chuẩn bị phục vụ Trung thu. Tuy nhiên, lượng người mua những mặt hàng này đã giảm đi rất nhiều so với các năm trước…

An Khang
.
.
.