Trẻ em Hà Nội tắm giải nhiệt ở ao làng nghìn năm tuổi

Thứ Tư, 27/05/2020, 10:06
Vào mỗi buổi chiều, hàng trăm trẻ nhỏ ở làng Đa Phúc và làng Thụy Khuê lại nô nức cùng bố mẹ đi bơi ở hồ Long Trì Nằm trong khuôn viên Khu di tích Chùa Thầy (Quốc Oai, Hà Nội) để xua đi cái nóng và cũng là để rèn luyện sức khoẻ, học bơi giúp giảm tai nạn về đuối nước. 


Hàng ngày, cứ đến chiều mát là trẻ em ở làng Đa Phúc, Thuỵ Khuê thuộc xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) lại ra hồ Long Trì, trước cửa chùa Thầy để tắm.
Hồ không quá sâu nhưng hầu hết trẻ nhỏ khi tắm ở đây đều được gia đình trang bị áo phao, phao bơi để đảm bảo an toàn
Theo những người dân xã Sài Sơn, đây là hồ nước lớn có từ thời nhà Lý. Năm 2011, chính quyền địa phương đã tiến hành cải tạo, nạo vét bùn đất trong hồ và dẫn nước sạch về. Từ đó, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến bơi rất đông.
Trong những ngày hè nóng nực này, thì đây là một cách để xua tan cái nóng. Các em nhỏ đặc biệt thích thú khi vui chơi tại hồ nước tự nhiên lại hoàn toàn miễn phí.
Một bác gái cũng xuống hồ tắm mát.
Hai bạn nhỏ vui vẻ tắm táp bên hồ Long Trì.
Với trẻ lớn hơn và đã biết bơi thường tắm theo từng tốp, các em được thỏa sức vùng vẫy bằng những trò chơi cùng bạn bè.
Trổ tài với trái bóng bên hồ nước mát.
Có núi Sài Sơn bao quanh, khuôn viên rợp bóng mát của những tán cây cổ thụ, trước mặt lại có hồ nước rộng Long Trì khiến cho không khí ở đây luôn mát mẻ mặc cho mùa hè nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 39 – 40 độ. Chính vì vậy, cứ vào hè thì nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng để người dân Sài Sơn xua tan cái nóng bức.
P.Sơn - N.Bùi
.
.
.