Trao giải các bức tranh đẹp nhất về chủ đề phòng, chống thiên tai

Thứ Sáu, 30/03/2018, 11:38
Sáng ngày 30-3, tại Văn phòng Liên Hợp Quốc, Chương trình phát triển  Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức lễ trao giải cho các bức tranh vẽ đẹp nhất của các em học sinh về chủ đề phòng chống thiên tai.


Sau 5 tháng kể từ ngày công bố cuộc thi 20-9-2017, ban tổ chức đã nhận được hơn 310 tác phẩm dự thi từ các em học sinh các trường khác nhau ở Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận và TP.Hồ Chí Minh.

Cuộc thi không những nhằm mang đến cho các em học sinh một sân chơi hữu ích mà còn tăng cường nhận thức của các em, thầy cô giáo, gia đình và cộng đồng về việc chủ động phòng, chống thiên tai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết:“Chúng tôi hi vọng các em học sinh sẽ lan tỏa những kiến thức thực tế về phòng, chống thiên tai tới bạn bè, người thân và cộng đồng nơi các em sinh sống”.

Bạn Nguyễn Hoài Nam – đạt giải Nhì khối THPT, học sinh lớp 11A2 trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Bức họa được tôi lấy ý tưởng từ sách báo và trên các kênh truyền hình nước ngoài. Thông điệp tôi muốn gửi tới tất cả mọi người trong bức họa rằng mọi người phải chủ động và tự trang bị cho mình kiến thức để phòng, chống thiên tai và tôi muốn đề cao tinh thần đoàn kết của dân tộc trong việc ứng phó với những khó khăn trong thực trạng biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay.”.

Cuộc thi vẽ tranh này là một phần của Chiến dịch nâng cao nhận thức ở Việt Nam trong khuôn khổ dự án khu vực của UNDP và Nhật Bản tại 18 quốc gia tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Dự án nhằm mục đích giảm thiểu tác động của thiên tai và sóng thần bằng cách tăng cường việc chủ động ứng phó của trường học tại các cộng đồng có nguy cơ thiên tai cao.

Thu Hiền - Tú Linh
.
.
.