Trao giải Trách nhiệm cho kỹ sư Lê Văn Tạch

Thứ Tư, 27/04/2011, 14:56
Sáng 26/4, tại Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu truyền thông phát triển (Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) đã trao giải Trách nhiệm cho kỹ sư Lê Văn Tạch, vì những nỗ lực của anh trong việc đảm bảo quyền lợi của hơn 65 vạn người tiêu dùng, đảm bảo an toàn giao thông ở Việt Nam.

Đây là sự ghi nhận cho quá trình đấu tranh suốt từ năm 2006 đến nay của kỹ sư Lê Văn Tạch với Công ty Toyota Việt Nam, nhằm đưa việc hãng này xuất xưởng những xe bị lỗi kỹ thuật ra ánh sáng. Tại buổi trao giải, kỹ sư Tạch tâm sự: Sau khi phát hiện ra các xe xuất xưởng của hãng có những lỗi kỹ thuật nghiêm trọng liên quan đến an toàn tính mạng cho khách hàng, anh đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cấp lãnh đạo của công ty, nhưng không những không được giải quyết, còn bị đe dọa. Không nản lòng, anh đã đưa sự việc đến các cơ quan chức năng và báo chí.

"Tôi hiểu rằng TVM là một doanh nghiệp lớn, có thương hiệu và được người tiêu dùng tin tưởng. Nhưng cách mà họ hành xử khiến nhiều người ngỡ ngàng, vì sự trốn tránh trách nhiệm, không công bố đúng sự thật khi ban đầu chỉ nhận 8.830 xe bị lỗi và cho rằng lỗi này không ảnh hưởng đến chất lượng xe. Kỹ sư Tạch cho biết. "Sau khi tiếp xúc với các cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam, tôi thấy vững tin hơn để tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của người tiêu dùng"

V.H.
.
.
.