Trao giải SV nghiên cứu khoa học lần thứ 20 và "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam Vifotec"

Chủ Nhật, 31/01/2010, 09:56
Ngày 30/1, Bộ GD&ĐT, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải "Sinh viên nghiên cứu khoa học” và "Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec".

Tới dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Đắc Vinh... Đây cũng là năm đầu tiên một số công trình xuất sắc được lựa chọn phát triển thành dự án.

Năm 2009, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã quyết định khen thưởng 649 công trình do 1.416 sinh viên thực hiện, trong đó có 13 giải nhất, 51 giải nhì, 128 giải ba và 457 giải khuyến khích. Đồng thời Bộ trưởng cũng đã quyết định khen thưởng 20 giảng viên tham gia hướng dẫn 13 công trình đoạt giải nhất và 21 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2009.

Năm nay, Quỹ VIFOTEC đã quyết định khen thưởng 83 công trình, trong đó có 5 giải nhất, 22 giải nhì và 56 giải ba. Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định tặng huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" cho 27 sinh viên thực hiện 13 công trình đoạt giải nhất và bằng khen cho 89 sinh viên thực hiện 51 công trình đoạt giải nhì.

Tại giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay, sinh viên các trường CAND đã gặt hái được nhiều thành công. Học viện ANND có 1 đề tài được trao giải ba và 7 đề tài đoạt giải khuyến khích. Học viện CSND cũng có 1 công trình được trao giải ba và 7 công trình đoạt giải khuyến khích. ĐH ANND ở TP Hồ Chí Minh có 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. ĐH CSND ở TP Hồ Chí Minh đoạt 2 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Các đề tài của sinh viên các trường CAND được đánh giá có tính thực tiễn cao, mang tính thời sự nóng hổi và đề xuất được nhiều giải pháp sáng tạo như các đề tài "Vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh", "Tác động tiêu cực của online game đối với thanh, thiếu niên Việt Nam", "Tội phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam"...

Thu Phương
.
.
.