Chương trình “Kỹ năng làm cha mẹ” 2010:

Trao cho con thói quen tích cực

Thứ Ba, 31/08/2010, 12:18
Ngày 28/8, Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) cùng phối hợp tổ chức Chương trình “Kỹ năng làm cha mẹ 2010” với chủ đề “Trao cho con thói quen tích cực” tại TP Đà Nẵng.

Đây là sân chơi để các chuyên gia tâm lý nổi tiếng chia sẻ với các bậc cha mẹ những vấn đề liên quan đến việc hướng dẫn con yêu của mình xây dựng thói quen tích cực để từ đó giúp con trở thành người hạnh phúc và thành công trong cuộc sống sau này.

Thực tế đã cho thấy những gì mà mỗi cá nhân đạt được đều bắt nguồn từ những thói quen được hình thành ngay từ khi còn nhỏ, được phát triển và củng cố trong suốt đời người. Tương lai của mỗi người nằm trong chính những thói quen hàng ngày, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động loại bỏ những thói quen xấu và hình thành những thói quen tích cực để gặt hái những thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Do đó, việc xây dựng và nuôi dưỡng những thói quen tích cực, thực sự cần thiết và hữu ích cho con trẻ ngay từ khi còn bé là việc làm hết sức có ý nghĩa.

Đến với chương trình này, các bậc làm cha mẹ sẽ có cơ hội được gặp gỡ và trao đổi cởi mở với Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn và Chuyên gia Tâm lý Lý Thị Mai về những vấn đề liên quan đến việc “Trao cho con thói quen tích cực”. Những câu chuyện sâu sắc và giàu tính giáo dục, những thắc mắc, trăn trở của các bậc làm cha làm mẹ trong việc nuôi dạy và hình thành các thói quen tích cực cho con trẻ sẽ được lắng nghe và chia sẻ tại buổi nói chuyện này. Bên cạnh đó, các khách mời tham dự còn được trực tiếp tham gia những trò chơi tương tác tâm lý, những bài trắc nghiệm với những tình huống thực tế trong đời sống.

Ông Takashi Fujii – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Mỗi gia đình đều có hoàn cảnh và môi trường giáo dục khác nhau, việc hình thành và vun đắp những thói quen tích cực cho con cái do vậy cũng sẽ mang những đặc điểm riêng phù hợp với điều kiện của từng gia đình. Nhưng trên hết, để giáo dục và hình thành những thói quen tích cực cho con trẻ, cha mẹ phải luôn là những tấm gương sáng để các con noi theo. Tôi hy vọng chương trình sẽ thu hút được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của xã hội, các chuyên gia, các phương tiện truyền thông… để chương trình thật sự trở thành một sân chơi thường xuyên và gần gũi không chỉ riêng với các bậc làm cha mẹ mà còn với đông đảo mọi người”.

Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn – diễn giả chính của chương trình cho biết: “Việc tạo lập thói quen cho con trẻ ngay từ nhỏ hết sức quan trọng. Chính thói quen sẽ định hướng về hành vi ứng xử, cung cách giao tiếp và cả tính cách của trẻ. Điều quan trọng để giáo dục con trẻ là cần tạo điều kiện để trẻ sớm xác lập thói quen tích cực, hình thành thói quen hữu ích để tự tin và thích ứng bước vào cuộc sống sau này. Hình thành thói quen tích cực cho trẻ là một chặng đường dài đòi hỏi mỗi bậc cha mẹ cần có sự nỗ lực, kiên nhẫn và quyết tâm. Trên hết, đó chính là sự đầu tư về tình thương có đích đến và sự chọn lựa phương pháp hữu hiệu để tác động đến sự điều chỉnh của mỗi cá nhân”

H.P.
.
.
.