Trao Huân chương Hữu nghị tặng Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nga Kolotov V.N

Chủ Nhật, 25/11/2012, 10:15
Ngày 24/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHXHCN Việt Nam tặng Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Kolotov Vladimir Nikolaievich, Giám đốc Viện Hồ Chí Minh - Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg, Chủ tịch Hội hữu nghị Nga - Việt thành phố St. Peterburg.

GS, TSKH Kolotov Vladimir Nikolaievich sinh ngày 14/1/1969 tại Leningrad nay là St. Petersburg (Liên bang Nga), là một trong những người Nga có nhiều đóng góp vào việc thành lập Viện Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia St. Petersburg. Giáo sư còn là một nhà Việt Nam học có uy tín, được mời báo cáo, giảng dạy về lịch sử Việt Nam tại nhiều nước như: Phần Lan, Anh, Đức, Pháp, Thụy Điển, Italia, Đan Mạch, Hàn Quốc. Ông là người bạn chân thành, rất yêu quý, gắn bó với Việt Nam và tích cực đào tạo các nhà Việt Nam học tương lai tại Đại học Tổng hợp Quốc gia St.Petersburg, tham gia các hoạt động hữu nghị với Việt Nam, vì Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn và xúc động khi nhận Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam trao tặng, Giáo sư, TSKH Kolotov Vladimir Nikolaievich cho biết sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước

PV (Theo TTXVN)
.
.
.