Trạm thu phí Chương Mỹ (Hà Nội) trên QL6 vẫn thu phí?

Thứ Sáu, 19/03/2010, 13:25
Ngày 18/3, Trạm phí Chương Mỹ vẫn hoạt động bình thường. Các xe đi qua vẫn phải mua vé.

Tuy vậy, chiều 18/3, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết: Sở vẫn tiếp tục theo đuổi kiến nghị ngừng thu phí trạm này và đã tiến hành lập biên bản do trạm này chưa ngừng thu. 

Ngược lại, ngày 17/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường bày tỏ quan điểm: Đúng là đường đã bàn giao cho Hà Nội, tuy nhiên, Trạm thu phí Chương Mỹ là trạm hoạt động trên nguyên tắc vay vốn sửa chữa đường bộ và thu phí hoàn vốn vay. Vì vậy, nếu trạm chưa đủ thời gian thu phí hoàn vốn theo hợp đồng thì nên để họ thu đúng thời hạn.

Trong trường hợp Hà Nội muốn dừng trạm phí này thì có thể bằng cách: Hà Nội "mua" quyền thu phí trong thời gian còn lại, như một sự bù đắp cho nhà thầu. Ngày 16/3, Bộ GTVT cũng đã có Công văn số 152 gửi Sở GTVT Hà Nội, Cục Đường bộ nói rõ: Trạm thu phí Chương Mỹ và Trạm thu phí QL3 nằm trong quy hoạch mạng lưới thu phí đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 16/10/1998.

"Theo quy định, trạm thu phí muốn dừng phải có ý kiến của Bộ Tài chính. Bộ GTVT đang làm việc với Bộ Tài chính để xin ý kiến. Trong thời gian chờ ý kiến thỏa thuận của Bộ Tài chính, việc thu phí nói trên vẫn thực hiện", văn bản của Bộ GTVT ghi rõ. Từ thực tế trên có thể thấy, những văn bản dừng trạm thu phí của Sở GTVT là đang vượt thẩm quyền

T.Huyền
.
.
.