Diễn biến mới nhất về vụ 2 mẹ con "nhốt" 6 cán bộ phường

Thứ Ba, 25/04/2017, 16:18
Khi tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân vào kiểm tra khu đất nghi bị lấn chiếm, mẹ con bà Lệ mở cửa cho vào rồi đóng cửa yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy kiểm tra, dọa cho nổ bình gas nếu có ai vào can thiệp.

Ngày 25-4, sau khi tiến hành xác minh điều tra ban đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã trả tự do cho anh Đỗ Thanh Phong 26 tuổi, hộ khẩu thường trú tại số 73, Hai Bà Trưng, phường Cửa Đại, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; chỗ ở hiện tại 425, hẻm 65, tổ 11, khu phố 2, phường Long Bình Tân (anh Long là con bà Trần Mỹ Lệ - người trước đó đã có hành vi "nhốt" 6 cán bộ phường trong nhà rồi dọa cho nổ bình ga!).

Đồng thời Cơ quan CSĐT tiếp tục ra quyết định tạm giữ hình sự bà Trần Mỹ Lệ 45 tuổi và con trai là Đỗ Hoàng Long 22 tuổi để điều tra việc "nhốt" 6 cán bộ phường Long Bình Tân...

Bước đầu, Công an TP Biên Hòa xác định trong 3 mẹ con bà Lệ thì anh Đỗ Thanh Phong không tham gia vào việc bắt giữ 6 cán bộ dù có ở trong nhà thời điểm trên nên trả tự do. 

Lực lượng chức năng mở niêm phong, bàn giao căn nhà đã nhốt nhóm cán bộ phường. 

Sáng 25-4, trước sự chứng kiến của các cơ quan bảo vệ pháp luật TP Biên Hòa, chính quyền phường Long Bình Tân và người dân địa phương, Công an TP Biên Hòa đã tiến hành mở niêm phong và bàn giao nhà cho anh Đỗ Thanh Phong. 

Cũng trong buổi sáng 25-4, UBND phường Long Bình Tân đã tiến hành kiểm tra đo vẽ phần đất và công trình kiến trúc xây dựng trái phép của bà Lệ trên phần đất lấn chiếm. 

Theo đó, hiện trạng ghi nhận hộ bà Trần Thị Lệ tiến hành xây dựng tường bao lấn chiếm ra phần đất dự án  Bệnh viện điều dưỡng và phần đất lấn chiếm mương thoát nước khoảng 300m2. 

Lực lượng chức năng tiến hành đo vẽ phần đất lấn chiếm. 

Ông Đoàn Văn Đoàn, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân cho biết qua kiểm tra thực tế, bà Trần Mỹ Lệ đã tập kết vật tư xây dựng và tiến hành xây dựng tường bao tương đối nhiều lần trên diện tích bệnh viện phục hồi chức năng của Bộ Công thương. Đồng thời bà Lệ đã lấn chiếm hiện trạng mương thoát nước bên trong khu dân cư đã có quyết định thu hồi và đã được bồi thường giải tỏa từ năm 2007.

Chứng kiến sự việc mẹ con Bà lệ nhốt giữ 6 cán bộ phường Long Bình Tân ngày 21-4, nhiều người dân địa phương và ngay cả người thân trong gia đình bà Lệ cũng không đồng tình cho rằng hành động của bà Lệ là không thể chấp nhận được. Việc mẹ con bà Lệ khóa cửa, giữ người trái phép như vậy là hành động ngang ngược, sai trái. 

Ngọc Sơn
.
.
.