Trả lại gần 40 vạn nhân dân tệ cho khách nước ngoài

Thứ Năm, 31/05/2007, 08:05
Đó là tài sản của ông Khương Thiếu Như , 63 tuổi là công nhân kỹ thuật Tập đoàn xây dựng Thượng Hải (SCG) Trung Quốc. Ông Như đã vô cùng xúc động về nghĩa cử cao đẹp của cán bộ chiến sĩ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn.

Cuối trưa 21/5, khi chuẩn bị rời trụ sở để về nơi nghỉ tại đơn vị, Trung úy Nguyễn Đức Bính, cán bộ trinh sát Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu (KSBPCK) Hữu Nghị phát hiện một túi hành lý màu đen ở ghế ngồi đối diện cửa kiểm tra Biên phòng.

Ngay lập tức, Trung úy Bính gọi đồng đội cùng ca trực của mình là thiếu úy Nguyễn Quang Tuấn đến hiện trường. Lúc này trong trạm kiểm soát vắng bóng người.

Miệng túi không khóa và bên trong lộ ra những cọc tiền Trung Quốc còn khá mới cùng một số tư trang khác. Xác định đây là tài sản để quên của khách quốc tế, trung úy Bính điện thoại báo cáo lãnh đạo Trạm KSBPCK.

Trực tiếp Thiếu tá Lê Quang Đạo - Trạm trưởng BP có mặt tại hiện trường chỉ đạo các chiến sĩ mời các ngành hữu quan đến lập biên bản đồng thời thông báo sự việc với cấp trên và cất giữ túi hành lý để trả cho người đã mất.

Từ đầu năm 2007 đến nay, Trạm KSBPCK Hữu Nghị đã 9 lần phát hiện và trao trả cho khách để quên nhiều tiền bạc và tài sản có giá trị. Nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã được nhận Bằng khen, giấy khen động viên, khen thưởng của Bộ Chỉ huy BP tỉnh Lạng Sơn và cấp trên.

Sáng hôm sau, khi biết được chiến sĩ biên phòng cất giữ tài sản của mình, ông Khương Thiếu Như, 63 tuổi là công nhân kỹ thuật Tập đoàn xây dựng Thượng Hải (SCG) Trung Quốc vô cùng xúc động.

Sáng 21/5 khi làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để vào Việt Nam, do vội vàng và nhiều đồ đạc nên ông Như đã để quên một túi, trong đó có 39.600 NDT (tương đương 80 triệu đồng VN) cùng một số đồ dùng cá nhân khác.

Khi về tới Hà Nội mới phát hiện ra thiếu chiếc túi đựng tiền, ông Như nghĩ mình khó có thể lấy lại được tài sản vì tại cửa khẩu Hữu Nghị lượng khách qua lại biên giới rất đông.

Trong bức thư gửi Bộ chỉ huy BP tỉnh Lạng Sơn, ông Như viết: “Tôi nhận thấy rằng tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt- Trung thật là tốt đẹp. Nó đã phản ánh đầy đủ qua nghĩa cửa cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ Trạm KSBPCK Hữu Nghị. Các đồng chí xứng đáng là những người lính của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại !”

Theo Nguyễn Duy Chiến (Tiền phong)
.
.
.