Trả lại gần 200 triệu đồng nhặt được

Thứ Tư, 02/07/2008, 08:47
Chị Lâm Thị Hồng - thư ký Đảng ủy - khối Đảng, Đoàn thể công tác tại Văn phòng Quận ủy quận 2, TP HCM, nhặt được tài sản giá trị gần 200 triệu đồng đã trả người bị mất.

Sáng 30/6, trong lễ chào cờ,  đồng chí Nguyễn Thành Phong - Bí thư Quận ủy quận 2, TP Hồ Chí Minh tuyên dương và trao giấy khen "Người tốt việc tốt" trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho chị Lâm Thị Hồng - thư ký Đảng ủy - khối Đảng, Đoàn thể công tác tại Văn phòng Quận ủy quận.

Trước đó, sau khi nắm được sự việc chị Hồng nhặt được tài sản giá trị gần 200 triệu đồng rồi trả lại người bị mất, Quận ủy quận 2 đã thưởng "nóng" 1 triệu đồng cho chị Hồng.

Được biết, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng, quý mến, chị Lâm Thị Hồng còn tham gia tích cực hầu hết các phong trào đoàn thể nơi công tác.

Năm 2000, chị Hồng vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và từ đó đến nay được đánh giá là một đảng viên trẻ nhiều thành tích xuất sắc, được nhận nhiều giấy khen của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, nhiều năm liền đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua.

Với bề dày thành tích đạt được trong quá trình công tác, vừa qua trong Đại hội Đoàn thanh niên đại biểu nhiệm kỳ 2008-2013, chị Hồng được đề nghị được tặng Huy chương Vì thế hệ trẻ.

Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất của chị Lâm Thị Hồng rất đáng trân trọng. Đây là tấm gương sáng về lòng trung thực và nhân tố tích cực điển hình cần nhân rộng trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Phạm Kiều
.
.
.