Tp.HCM: Mở lò dạy massage để... bán bằng giả

Thứ Tư, 28/09/2005, 09:04

Chỉ cần một tuần lễ đào tạo sơ sài với học phí 300.000đ cộng thêm 1 triệu đồng, các cô gái đã có tấm bằng vật lý trị liệu để đi xin làm massage.

Xuất thân từ vùng  quê Châu Thành (Tiền Giang), Trương Thị Bích Vân (36 tuổi) sang Vĩnh Long làm nhân viên massage, rồi về Tp. Hồ Chí Minh thuê nhà tạm trú ở phường 2, quận Bình Thạnh. Vốn "trong nghề" nên thị Vân biết hiện có rất nhiều cô gái ở các tỉnh, thành về Tp. Hồ Chí Minh kiếm sống bằng nghề massage nhưng đang gặp khó khăn vì chưa có bằng chứng nhận.

Để có thể xin được việc làm ở các điểm kinh doanh dịch vụ massage, các cô gái phải qua khóa học vật lý trị liệu thời gian hai tháng, vì vậy Vân bàn với chị là T. mở lò dạy massage tại nhà và Vân lo việc cấp bằng "dởm" cho những người đến học. Chỉ cần một tuần lễ đào tạo sơ sài với học phí 300.000đ cộng thêm 1 triệu đồng tiền mua bằng, các cô đã có đủ điều kiện xin việc nên khách hàng của chị em Vân ngày càng đông.

Vân còn cấu kết với Trần Văn Thắng (41 tuổi, ngụ ở phường 10, quận Gò Vấp) là một đối tượng có tiền án về tội "cố ý gây thương tích", để mở rộng thị trường bán bằng "dởm" cho nhiều điểm dịch vụ massage khác trên địa bàn thành phố.

Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát đã phát hiện dấu hiệu nghi vấn từ những cô thợ massage chỉ biết "xoa sơ sơ" mà vẫn có bằng tốt nghiệp của ngành Y tế. Lúc 19h ngày 23/9, tại một quán cà phê trên đường Hùng Vương thuộc phường 12, quận 6, bất ngờ kiểm tra Vân và Thắng, các trinh sát đã thu được trong người Thắng 2 tấm bằng "dởm" có tên Lê Thị T.T. và Đinh Thị M.N.

Thắng khai nhận, do Vân cung cấp để anh ta bán cho các cô thợ massage chưa có bằng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của thị Vân, cơ quan Công an đã thu thêm 30 bản phim (phôi lụa) và nhiều con dấu của một số tổ chức, cơ quan Nhà nước. Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và mở rộng điều tra về số tài liệu và các loại dấu giả mà Vân tàng trữ

Đ. Nguyễn
.
.
.