Tổng kiểm tra, quyết dẹp bỏ những cây xăng không đủ chuẩn

Thứ Bảy, 15/06/2013, 18:25
Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, ngày 12/6 vừa qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã hạ quyết tâm sẽ dẹp bỏ cây xăng không đạt chuẩn vào ngày 31/12 năm nay.

Hiện TP Hồ Chí Minh có 514 điểm bán lẻ xăng, dầu các loại, nhưng trong số này vẫn còn đến 107 cây được xây dựng cách đây đến 40 năm và nhiều cây xăng được xây dựng trước khi ban hành các quy chuẩn; tiêu chuẩn về xây dựng và kinh doanh xăng dầu.

Vì vậy, số lượng cây xăng không đạt chuẩn về khoảng cách an toàn từ cửa hàng xăng dầu đến lộ giới; công trình công cộng; đường dây điện; các quy định về đảm bảo an toàn tại chỗ... vẫn còn khá lớn.

Song để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, ngày 12/6 vừa qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh cũng đã hạ quyết tâm sẽ dẹp bỏ cây xăng không đạt chuẩn vào ngày 31/12 năm nay.

Trước mắt, TP đã chỉ đạo Sở Cảnh sát PCCC phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện tổng kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm của các cây xăng.

Theo đó, từ nay đến trước ngày 30/7, Sở Cảnh sát PCCC sẽ phối hợp cùng các Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện và Phòng Cảnh sát PCCC, cứu hộ, cứu nạn trên sông kiểm tra tất cả đại lý, cửa hàng, trạm kinh doanh bán lẻ xăng dầu, kể cả các trạm xăng, dầu của đơn vị Quân đội

Đ.Thắng
.
.
.