Tổng kết đánh giá kết quả thí điểm đặt trạm cân xe

Thứ Hai, 17/01/2011, 10:00

Ngày 19/1 tới, Tổng cục Đường bộ sẽ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả sau thời gian  thí điểm đặt trạm cân tải trọng xe tại Trạm kiểm tra Dầu Giây (Đồng Nai) trên QL1A và Trạm kiểm tra tải trọng đặt trên QL18, thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Ngô Văn Bình, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Đường bộ thì kết quả đánh giá này cũng sẽ là cơ sở để báo cáo với Bộ GTVT và Chính phủ cho phép triển khai đồng loạt hệ thống trạm cân xe trên hệ thống quốc lộ của cả nước tới đây.

Trước sự kiện này, ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa thành phố nhận xét: Chỉ với một trạm cân Dầu Giây ở Đồng Nai, thời gian qua đã có trên 30 cán bộ, viên chức bị khởi tố hoặc vi phạm kỷ luật bị luân chuyển công tác.

Cũng chỉ Sau 6 tháng kể từ ngày đưa trạm cân Dầu Giây vào hoạt động đã gây thiệt hại cho tỉnh Đồng Nai khoảng 70 tỷ đồng do xe tải, xe container né trạm cân phá nát các tuyến tỉnh lộ. Còn đến thời điểm này không thể tính được con số thiệt hại đã lên tới bao nhiêu mặc dù tỉnh Đồng Nai đã phải huy động cả Dân quân, CSGT, Thanh tra GTVT… vào việc kiểm tra, giám sát hoạt động của trạm cân cũng như ngăn chặn hiện tượng xe né trạm.

Từ thực trạng này, theo ông Chung, để trạm kiểm tra tải trọng hoạt động thực sự hiệu quả, thời gian tới Tổng cục Đường bộ cần tính toán việc áp dụng công nghệ trạm kiểm tra tự động. Các trạm này sẽ không có hoặc hạn chế tối đa sự can thiệp trực tiếp của con người mới hy vọng đem lại hiệu quả

Đ.T.
.
.
.