Tổng cục Thuế được sử dụng con dấu có hình quốc huy

Thứ Năm, 31/05/2007, 07:58

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Tổng cục Thuế là tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và được sử dụng con dấu có hình quốc huy.

Theo Quyết định số 76/2007/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 28/5, Tổng cục Thuế là tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với các khoản thu nội địa, bao gồm: thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách Nhà nước (gọi chung là thuế); tổ chức thực hiện quản lý thuế theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Thuế có 22 nhiệm vụ cụ thể và  được tổ chức quản lý tập trung, thống nhất thành hệ thống ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, theo đơn vị hành chính. Tổng cục Thuế có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và được sử dụng con dấu có hình quốc huy.

Ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Cục Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế tỉnh. Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế huyện có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và có con dấu riêng.

Tổng cục Thuế có Tổng cục trưởng và các Phó Tổng cục trưởng

PV
.
.
.