Tổng cục Du lịch: Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để hút khách

Thứ Năm, 31/07/2008, 09:02
Sáng 30/7, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Trần Chiến Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã chủ trì Hội nghị giới thiệu các giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch trong những tháng còn lại của năm 2008.

Trong 7 tháng qua, số khách du lịch đến Việt Nam ước đạt 2,6 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Số khách quốc tế đến Việt Nam nhiều thuộc về các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Thái Lan và Australia… so với năm 2007, một số thị trường khách ASEAN tăng trưởng mạnh như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Khách đến từ các nước Thụy Điển, Phần Lan, Nga cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc vốn chiếm tỷ trọng lớn mọi năm, nay có xu hướng giảm.

Để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, thời gian tới, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các địa phương đầu tư, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là sản phẩm du lịch liên quốc gia Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - ASEAN.

Công tác xúc tiến quảng bá du lịch cũng được đẩy mạnh tại các thị trường trọng điểm và phối hợp với các tỉnh Tây Nguyên xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch mang tầm quốc gia năm 2009 và tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn Cần Thơ tổ chức thành công Năm Du lịch Cần Thơ 2008

Thanh Hằng
.
.
.