Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh

Thứ Năm, 16/08/2007, 09:17
Trao đổi với báo chí chiều 15/8, đại diện Tổng cục Cảnh sát đã nêu rõ quan điểm sẽ xử lý nghiêm khắc đối với những sai phạm của Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh, người đã xô xát với an ninh sân bay Đà Nẵng.

Chiều 15/8, Cục Chính trị, Tổng cục Cảnh sát  đã có cuộc trao đổi với đại diện một số cơ quan báo chí về một số vấn đề liên quan đến sai phạm của Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương.

Cùng tham dự cuộc trao đổi này có đại diện lãnh đạo Cục CSGT đường bộ- đường sắt, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương.

Thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm - Cục trưởng Cục Chính trị - đã khẳng định: Vụ việc hiện đang được Công an TP Đà Nẵng điều tra, xác minh làm rõ. Hiện tại Tổng cục Cảnh sát chưa nhận được báo cáo kết luận về vụ việc này.

Thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm cũng cho biết, Tổng cục Cảnh sát rất hoan nghênh và cảm ơn báo chí đã lên tiếng phê phán những hành vi sai phạm của Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh và nêu rõ quan điểm là xử lý nghiêm khắc, đúng quy định đối với những sai phạm của Thiếu úy Đỗ Hoài Phương Minh.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, theo thông tin từ các cơ quan báo chí đã nêu: Vào hồi 11h30', ngày 11/8/2007 tại sân bay Đà Nẵng, xe ôtô mang BKS 61N-2727 do Đỗ Hoài Phương Minh - cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương điều khiển đỗ xe sai quy định, cán bộ an ninh sân bay đã nhắc nhở nhưng lái xe Minh không chấp hành, còn chửi tục và có thái độ mạt sát lực lượng an ninh.

Hành vi sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh đã gây bất bình trong dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT đường bộ nói riêng.

Thiếu tướng Trịnh Văn Kiệm cũng cho biết, liên quan đến vấn đề này, sáng 15/8, Trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã có điện gửi Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc TW trong đó nêu rõ:

Để nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh không để xảy ra vụ việc tương tự, Tổng cục Cảnh sát yêu cầu đồng chí Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt, đồng chí Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo lực lượng CSGT: Thông báo vụ việc đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ, phê phán việc làm sai trái của Đỗ Hoài Phương Minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh không để sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh - Xây dựng lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; chương trình hành động "Xây dựng phong cách người Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ"; tạo chuyển biến hơn nữa về tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân.

Tổng cục Cảnh sát cũng đề nghị Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo khẩn trương xử lý nghiêm hành vi sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh theo đúng pháp luật và quy định của Ngành và trả lời công luận.

Trả lời câu hỏi của một số cơ quan báo chí, Thượng tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt và Trung tá Phan Văn Kiết - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: hiện tại các cơ quan này chưa nhận được văn bản kết luận cụ thể từ Công an Đà Nẵng về sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh, tuy nhiên quan điểm của Cục CSGT đường bộ - đường sắt và Ban Giám đốc, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương là phải xử lý nghiêm, không bao che hành vi sai phạm của Đỗ Hoài Phương Minh theo đúng quy định

Xuân Luận
.
.
.