Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm tỉnh Bình Phước

Thứ Hai, 11/09/2006, 08:22

Theo TTXVN, từ ngày 8 đến 10/9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước, kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết của đại hội Tỉnh Đảng bộ và tìm hiểu tình hình địa phương kể từ khi tỉnh được tái lập năm 1997.

Cùng đi với đồng chí Tổng Bí thư có một số đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương, Văn phòng Tổng Bí thư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của địa phương trong phát triển kinh tế- xã hội trong gần 10 năm tái lập tỉnh. Tổng Bí thư khẳng định: không để cho sự phát triển quá chênh lệch chính là thể hiện bản chất của chế độ ta; mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh" mà Đảng ta đã vạch ra chính là nội dung định hướng của thời kỳ đầu xây dựng CNXH ở nước ta.

Tổng Bí thư lưu ý các cấp uỷ Đảng khi thảo luận, quán triệt Nghị quyết Đại hội X phải đặc biệt chú ý vấn đề nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng; phải vận dụng vào tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị để đưa ra các chương trình hành động sát thực; kiểm tra, đôn đốc và uốn nắn việc thực hiện các chương trình này.

Trong cuộc gặp gỡ thân mật và cảm động với bà con bảy dân tộc chung sống tại ấp Bưng Xê, Tổng Bí thư tâm sự: "Tôi cũng là người của một trong những dân tộc thiểu số; chúng ta đều là anh em một nhà". Tổng Bí thư kêu gọi bà con các dân tộc "đã đoàn kết rồi, nay hãy đoàn kết hơn nữa, coi nhau như anh em ruột thịt trong một gia đình"; chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước và chính quyền địa phương, phấn đấu xoá đói nghèo, tiến tới ai cũng biết làm giàu chính đáng và có cuộc sống vật chất và tinh thần khá giả, góp phần đưa địa phương và cả nước phát triển phồn vinh

PV
.
.
.