Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh làm việc với Ban Tổ chức Trung ương Đảng

Thứ Tư, 24/10/2007, 08:25

Sáng 23/10, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc làm việc với Ban Tổ chức Trung ương Đảng. Thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Ban Tổ chức Trung ương và đội ngũ làm công tác tổ chức ở các cấp ủy đã đạt được trong thời gian qua.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc Ban Tổ chức Trung ương, các cơ quan làm công tác tổ chức, cán bộ các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó. Đồng chí nêu rõ, từ Đại hội X đến nay, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức Ban Tổ chức Trung ương đã phấn đấu hoàn thành một khối lượng công việc khá lớn.

Ban đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội X của Đảng, trong đó nổi bật là tham mưu, phục vụ các kỳ họp lần thứ nhất và lần thứ hai của Ban chấp hành Trung ương để bầu các cơ quan lãnh đạo của Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và giới thiệu nhân sự chủ chốt các cơ quan Nhà nước; tham mưu chuẩn bị nhân sự phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XII và nhân sự chủ chốt các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ khoá XII…

Về phương hướng, nhiệm vụ của Ban Tổ chức Trung ương trong thời gian tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ban Tổ chức Trung ương cần tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể của công tác tổ chức xây dựng Đảng đã được bàn tại Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng tại TP Hồ Chí Minh tháng 9/2007.

Đó là, cùng với việc tổ chức thực hiện các nghị quyết Trung ương, các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương cần nghiên cứu, tham mưu tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức, bộ máy của Đảng và của hệ thống chính trị, trong đó tập trung xác định rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu bộ máy, cơ chế vận hành, lề lối làm việc, tiếp tục hoàn thiện, cụ thể hoá, quy chế hoá nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc, tổ chức, hoạt động của Đảng, hoàn thiện quy chế, quy trình về công tác tổ chức, bảo đảm mở rộng và phát huy dân chủ trong Đảng. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Về đánh giá cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương cần sớm nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Chính trị bổ sung, sửa đổi Quy chế đánh giá cán bộ; xây dựng thiết chế để nhân dân tham gia giám sát cán bộ và công tác cán bộ một cách thiết thực.

Về quy hoạch cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương các cơ quan làm công tác tổ chức các cấp, trên cơ sở quy hoạch nhiệm kỳ 2005-2010 và nhiệm kỳ 2011-2015, kết quả đánh giá, kiểm điểm cuối năm 2006, 2007 để tham mưu cho cấp ủy tiếp tục rà soát, bổ sung, xây dựng quy hoạch cán bộ.

Về luân chuyển cán bộ, cần tổng kết Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về vấn đề này để bổ sung những chủ trương, giải pháp tích cực hơn.

Về bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ, cần sớm bố trí, sắp xếp cán bộ có năng lực, triển vọng đảm nhiệm công việc để cán bộ đó có điều kiện và thời gian học tập, thử thách, rèn luyện, phấn đấu để khẳng định mình, nhất là đối với các chức danh cán bộ chủ chốt.

Về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban cần chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, các học viện để đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy, học tập, theo hướng gắn lý luận với thực tiễn.

Tiếp đến, phải xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng trong năm 2007 và những năm tiếp theo. Tham mưu với việc đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của Đảng.

Cuối cùng là không ngừng kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác tổ chức cán bộ

TTX
.
.
.