Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gặp gỡ các cựu đoàn viên thanh niên TW Cục miền Nam

Chủ Nhật, 15/04/2007, 21:01

Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao và luôn ghi nhớ sự hy sinh cao cả, sự đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên thanh niên, trong đó có các cựu đoàn viên thanh niên Trung ương Cục miền Nam, vào sự nghiệp chung của dân tộc.

Sáng 15/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc gặp gỡ thân mật với đoàn đại biểu cựu đoàn viên thanh niên các cơ quan Dân, Chính, Đảng Trung ương Cục miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đang ở thăm Thủ đô Hà Nội.

Tham dự cuộc gặp có đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nghe các đồng chí đại diện cho các cựu đoàn viên thanh niên Trung ương Cục miền Nam báo cáo về chương trình hoạt động của đoàn trong chuyến thăm Thủ đô Hà Nội lần này.

Các cựu đoàn viên thanh niên Trung ương Cục miền Nam bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc trước những tình cảm thân thương và sự quan tâm chu đáo mà các cơ quan lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ngành, đồng bào, đồng chí ở miền Bắc đã dành cho đoàn trong suốt chuyến về nguồn lần này. Các cựu đoàn viên thanh niên hứa sẽ luôn nuôi dưỡng bầu nhiệt huyết và "trái tim rực lửa" để xứng đáng với quá khứ hào hùng và tiếp tục cống hiến cho đất nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi lời chào và lời thăm hỏi thân thiết tới các đoàn viên trong đoàn và tới tất cả các cựu đoàn viên thanh niên Trung ương Cục miền Nam đang sinh sống trên mọi miền đất nước. Đồng chí bày tỏ niềm xúc động được gặp các cựu đoàn viên thanh niên, những người đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân của mình cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao và luôn ghi nhớ sự hy sinh cao cả, sự đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên thanh niên, trong đó có các cựu đoàn viên thanh niên Trung ương Cục miền Nam, vào sự nghiệp chung của dân tộc.

Trong mọi thời kỳ của cách mạng, đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng xung kích đáng tin cậy của Đảng, có nhiều đóng góp và hy sinh cực kỳ to lớn. Hàng vạn  đoàn viên, thanh niên đã ngã xuống để thực hiện chân lý: "Không có gì quý hơn độc lập, tự do".

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị các cựu đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất cách mạng cao quý của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vị trí công tác hiện nay, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp của Đảng và dân tộc, để xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau noi theo. Tổng Bí thư kêu gọi thế hệ trẻ tiếp tục giữ vững vai trò là lực lượng xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kế tục xứng đáng truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh

PV
.
.
.