Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2011

Thứ Hai, 13/06/2011, 09:26
Chiều 12/6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam 2011.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương... Đặc biệt là có sự hiện diện của 100 gương mặt tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước của phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện Việt Nam 2011.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tôn vinh. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt chào mừng các cá nhân và đơn vị; 100 gương mặt tiêu biểu nhất của phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện Việt Nam 2011. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao hoạt động hiệu quả của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế; các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, đơn vị đã tích cực tham gia phong trào mang tính nhân đạo và nhân văn cao cả.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là một hành động có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần hy sinh, sự chia sẻ, tinh thần cộng đồng thương người như thể thương thân trong lối sống của người Việt Nam.

Để phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước yêu cầu cần tiếp tục kiện toàn và củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia. Ngoài đối tượng học sinh, sinh viên, phong trào cần mở rộng đến các đối tượng là cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan Trung ương và địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp... Cần nghiên cứu hoàn thiện chính sách chế độ đối với người hiến máu, những người cần được tôn vinh, khen thưởng...

PV
.
.
.