Vụ người mua ve chai nhặt được 5 triệu yên:

Tôi không bỏ nghề nuôi sống mình vì được nhận lộc trời

Thứ Năm, 04/06/2015, 09:13
Sau khi nhận số tiền trên 5 triệu yên, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (37 tuổi, quê quán Quảng Ngãi, tạm trú Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cùng luật sư đã đến một ngân hàng đổi số tiền còn lành lặn ra được gần 700 triệu đồng, chị giữ lại 50 triệu đồng cùng với một số tờ yên Nhật làm kỷ niệm. Số còn lại chị gửi ngân hàng để thực hiện những dự tính của mình.
>> Nếu nhặt được tiền lần nữa, tôi vẫn làm đúng theo pháp luật
Chị Hồng trao quà cho Hội Người mù ở quận Tân Bình.

Người thân, bạn bè đã kéo đến chặt căn phòng trọ của vợ chồng chị chia vui. Chất giọng miền Trung chân chất, nụ cười thường trực trên môi, khi xe vừa về đến cửa nhà trọ, giọng chị đã vang vang và ôm chầm lấy những người thân trong gia đình.

Tuy nhiên, chị Hồng phải sựng người lại vì nhiều người lạ mặt mà theo chị “nhìn như giang hồ” cứ lởn vởn phía trước. Nhiều người “lạ” còn cử người xông vào nhà trọ chị Hồng để xin tiền “từ thiện”. Tuy nhiên mọi gợi ý đều được gia đình chị Hồng cho là không trung thực nên chị Hồng đã nhẹ nhàng từ chối. Nắm được tâm lý của chị Hồng cũng như nhận định được trước tình hình, Công an phường 10, quận Tân Bình đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống nhà trọ của chị Hồng để đảm bảo ANTT.

Sáng 3/6, sau một đêm thao thức, chị Hồng bắt đầu thực hiện tâm niệm của mình, mua đồ giúp đỡ những người khốn khó. Chị Hồng mua một dàn amply, 7 tạ gạo trao cho các trẻ em mồ côi, người già neo đơn ở Hội Người mù quận Tân Bình. Trao số quà cho những người trong hội, chị xúc động: “Đây là lộc trời cho con nên con đem đến chia sẻ cùng mọi người. Của ít lòng nhiều, mong mọi người hưởng niềm vui chung với con!”. Nhìn dáng người phụ nữ quanh năm đi thu mua ve chai luôn nở nụ cười hạnh phúc, tất tả khuân đồ xuống xe đưa vào cơ sở từ thiện, ai cũng xúc động, mong chị Hồng luôn giữ được cảm xúc  như lúc này.

“Có nhiều lần tôi muốn buông xuôi vì cho rằng lộc trời không đến với mình nhưng nhờ sự động viên giúp sức của luật sư, của báo đài mà hôm nay niềm vui đã đến với tôi. Số tiền đó đối với tôi nhiều thật, mơ cũng không dám nghĩ đến nhưng không phải cứ có là tiêu xài thoải mái. Tôi sẽ thực hiện những dự định của mình và tiếp tục làm công việc hằng ngày! Công việc này đã gắn bó với tôi, đó là cuộc sống, là bữa ăn của gia đình, là tiền đóng học cho con” - chị Hồng chia sẻ.

Khi được hỏi về chuyện thời gian nhận tiền bị kéo dài, chị Hồng thật thà: “Thật ra tôi nghĩ tiền này của người ta mình chỉ là người tìm thấy. Công an làm vậy là để tìm đúng người để trao trả. Tôi cũng chỉ mong người được nhận cho mình vài triệu để có vốn làm ăn thôi! Có một số báo mạng nói Công an khó khăn khi tôi lên liên hệ làm việc. Nói vậy không đúng đâu. Tôi chữ ít, đâu biết người viết đó là ai, báo nào, họ chỉ liên hệ qua điện thoại. Thật ra từ đó đến giờ tôi chỉ làm việc với Công an quận Tân Bình có 4 lần. Biết mình không biết chữ, mấy anh ấy lịch sự, nhiệt tình, vui vẻ, hướng dẫn tôi làm mọi thủ tục. Các anh ấy đều kêu tôi yên tâm, các anh sẽ điều tra đến nơi đến chốn để không xảy ra sai sót, không có người nhận là tôi được lấy tiền. Có số tiền lớn này tôi cũng cảm ơn mấy anh Công an quận Tân Bình lắm. Mấy anh giữ tiền cho tôi mà!”.

Chị Hồng lại tiếp tục với những dự định từ thiện của mình để rồi cùng chồng con về quê vài ngày. Ở quê chị lại tiếp tục thực hiện giấc mơ sửa nhà cho cha mẹ hai bên, cho những người nghèo vài trăm ăn trầu, uống sữa rồi lại trở vào thành phố, tiếp tục cuộc sống mưu sinh. Lời rao ve chai sẽ vang xa hơn bởi giờ đây chị đang được tận hưởng một niềm vui mới, niềm vui của lộc trời.

M.Đ.
.
.
.