Tóc của một cô gái tự nhiên phát sáng và bốc cháy

Thứ Bảy, 02/08/2008, 16:02
Vào khoảng 23h ngày 30/7/2008, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM tiếp nhận một nữ bệnh nhân đặc biệt với triệu chứng kỳ lạ đó là tóc trên đầu tự nhiên phát sáng và bốc cháy gây bỏng cho bệnh nhân khiến gia đình phải tức tốc đưa cô nhập viện.

Bệnh nhân tên Nguyễn Thị T. (23 tuổi, ngụ tại phường Bình Thuận, quận 7, TP Hồ Chí Minh). Theo lời khai của bệnh nhân và gia đình thì trước lúc nhập viện khoảng 1 tiếng khi đang nằm ngủ, cô T. bỗng choàng tỉnh giấc vì thấy đầu đau như búa bổ kèm nóng ran.

Phát hiện tóc mình tự nhiên phát sáng, hoảng sợ, cô T. đưa tay sờ trên đầu còn thấy tóc mình đã bị cháy sém nhiều chỗ. Cô tá hỏa kêu người thân và được người nhà đưa vào viện, cấp cứu.

Qua khám ban đầu đã phát hiện trên mảng da đầu trước trán có một số nơi tóc đã cháy sém kèm theo bệnh nhân bị bỏng với kích thước 1x4cm, được xác định bỏng độ 2.

Qua các xét nghiệm tổng quát như: X-quang, xét nghiệm máu, chụp Citi đầu… các chỉ số cho thấy sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường, không phát hiện một bệnh gì lạ. Khoa Cấp cứu đã giữ cô ở lại đêm đó trong 3 tiếng để theo dõi nhưng không thấy hiện tượng phát sáng xuất hiện lại.

Được biết cô T, hiện làm nghề kế toán và có cuộc sống sinh hoạt bình thường như mọi người trong gia đình nhưng thỉnh thoảng hay có triệu chứng đau đầu. Theo các bác sỹ, đây là một hiện tượng y khoa hiếm gặp chưa tìm ra nguyên nhân vì sao, trước đây cũng có một ca tương tự ngoài Bắc. Hiện cô T. đã được chuyển lên Khoa Bỏng để theo dõi tiếp.

Khoa Bỏng ngày 1/8 cũng cho hay, sau 3 ngày được nhập khoa này để theo dõi hiện tượng kỳ lạ trên cũng chưa thấy xuất hiện, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, các bác sỹ chỉ biết khuyên cô T. nên cắt tóc tránh trường hợp triệu chứng trên xuất hiện trở lại gây bỏng, nguy hiểm tới sức khỏe

H.Nga
.
.
.