Toán khối D dễ, đề thi Lịch sử cơ bản

Thứ Hai, 09/07/2012, 17:31
14h15 chiều 9/7, sĩ tử cả nước bước vào môn thi thứ 2, Toán đối với khối D, B và Lịch sử đối với khối C. Theo ghi nhận của PV ở một số Hội đồng thi, đề Toán khối D dễ hơn năm ngoái, môn Lịch sử khá cơ bản, bám SGK.

Tại Hội đồng thi Trường Học viện Hành chính lúc 16h20 đã lác đác vài thí sinh bước ra khỏi cổng trường. 16h15 Hội đồng thi này có khoảng chục thí sinh nộp bài. Khi được hỏi, đa số các em cho biết đề Toán cũng bình thường, dễ hơn năm ngoái.

Nguyễn Thị Lan (THPT Nguyễn Đăng Đạo, Bắc Ninh) vui vẻ cho biết: “Đề cũng dễ, em làm được 9 câu, còn câu tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất là chưa làm được”.

Còn Ma Khánh Bảo Ngọc (Thái Nguyên) thi vào khối D khoa Quản lý Nhà nước, Học viện Hành chính lại cho rằng đề năm nay và năm ngoái tương đương nhau: “Em còn 2 câu chưa làm được là câu số phức và câu hình không gian. Đằng nào ngồi thêm cũng chẳng nghĩ được nữa nên em ra trước 1 tiếng”.

Đề Toán khối D dễ, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian. Ảnh: Q.V.

Đến 16h45 tại Hội đồng thi này lượng thí sinh nộp bài ra trước thời gian ngày một đông. Đinh Hoàng Nam (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Em chỉ làm được 70% thôi nhưng thấy đề Toán khối D năm nay dễ hơn năm ngoái, dễ hơn đề khối A và khá bám SGK. Em còn 3 câu về tìm giá trị nhỏ nhất, số phức và giải hệ phương trình chưa làm được vì chẳng nhớ cách làm”.

Cạnh đó ở Hội đồng thi Trường ĐH Luật Hà Nội sau 2/3 thời gian cũng đã có thí sinh nộp bài thi môn Lịch sử.

Một trong những thí sinh bước ra khỏi cổng trường sớm nhất, Ngô Hải Yến (Sơn La) cho rằng đề năm nay khó hơn năm ngoái: “Câu lịch sử về các mốc thời gian từ 1919 - 2000 dài, không thể nhớ hết được nội dung. Em còn 3 câu chưa làm xong”. Trong khi đó Ngọc Mai (THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh) lại khẳng định “đề Lịch sử năm nay không lắt léo, em làm hết, ra trước 1 tiếng và phòng em có nhiều bạn ra sớm”. Mai cũng tự tin cho rằng mình sẽ được 8 điểm môn Lịch sử.

“Đề bình thường, không khó lắm” là ý kiến của Ma Thị Thảo (Quảng Nguyên, Cao Bằng). Tuy nhiên theo Thảo đề có câu về lịch sử Việt Nam hơi đánh đố. “Đề hỏi cuối tháng 3 năm 1975 Đảng đưa ra quyết định gì để tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, và cơ sở của quyết định đó. Thực ra cơ sở trong SGK không có, mà học sinh phải căn cứ vào các sự kiện mình học thì mới biết được…”. Thảo cũng cho rằng để Lịch sử năm nay khá hay vì có một câu có tính chất tổng kết lịch sử Việt Nam.

Theo nhận định của một số thí sinh, đề thi Lịch sử năm nay nếu ai học chắc chương trình lớp 12 là ổn vì đề hỏi cơ bản chứ không đánh đố. Nguyễn Thị Trang (Ba Vì, Hà Nội) bộc bạch: “Em thấy đề năm nay khá bám SGK phải học tất cả thì mới làm được. Phòng em 0110 16h45’ đã ra gần hết. Em làm hết tuy nhiên câu 2 hỏi về tình hình lịch sử Việt Nam từ 1919 – 2000 là câu hỏi mở, hơi khó, em làm được nhưng không chắc chắn lắm”.

Một nữ thí sinh phấn khích khoe với bố về kết quả bài làm của mình. Ảnh: Q.V.

* Cần Thơ: Một thí sinh nhập viện trong giờ thi môn Toán

Chiều ngày 9/7, tại Hội đồng coi thi liên trường cụm Cần Thơ, có 35.669 thí sinh dự thi (vắng 6.803 thí sinh), đạt tỷ lệ 84,1%.

Theo báo cáo nhanh, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại cụm thi Cần Thơ có 3 thí sinh bị đình chỉ, vì lý do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Và một thí sinh dự thi tại điểm Trường ĐH Cần Thơ được đưa đi cấp cứu vào chiều ngày 9/7, sau khi hoàn thành hết 2/3 thời gian thi môn Toán do bị suy nhược sức khỏe.

* Đà Nẵng: 1 thí sinh khiếm thị dự thi

Trong ngày 9/7, tại Đại học Đà Nẵng có 1 thí sinh khiếm thị dự thi tại Hội đồng 2 Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng là em Nguyễn Thị Hữu Truyền thi vào Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho 1 giáo viên Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu hỗ trợ chuyển ngữ giúp dịch đề và bài thi sang từ chữ nổi Braille cho thí sinh.

Ngoài ra, có 5 trường hợp thí sinh ngất xỉu tại phòng thi, các thí sinh này đã được cấp cứu kịp thời tại phòng y tế của điểm thi.

TP Hồ Chí Minh: 10 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi

Tại các điểm thi ở TP HCM có khá nhiều trường hợp vi phạm quy chế thi, nhất là mang điện thoại di động vào phòng thi với 10 trường hợp. thể tại Đại học Ngoại thương có 2 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi; các trường Đại học Thể dục Thể thao, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Nông Lâm, Đại học Tài chính - Kế toán, Đại học Công nghiệp, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Đại học KHXH&NV đều có 1 thí sinh vi phạm; riêng Đại học Sài Gòn có 1 thí sinh sử dụng điện thoại trong giờ làm bài.

Ngoài ra, còn có một số trường hợp mang tài liệu vào phòng thi như tại Đại học Nông Lâm, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Tại Đại học Công nghiệp thực phẩm, 1 thí sinh bị bệnh không thể tiếp tục thi và tại Học viện Hàng không cũng có 1 trường hợp thí sinh ngất xỉu giữa giờ làm bài.

Sáng 10/7, thí sinh tiếp tục hoàn tất môn thi cuối cùng: Hóa ( khối B), Địa (khối C), Ngoại ngữ (khối D) và môn Năng khiếu (khối H)

Quỳnh Vinh - Văn Vĩnh - PV
.
.
.