Tọa đàm "Hồ Chí Minh với người cao tuổi và tổ chức người cao tuổi"

Thứ Ba, 05/06/2007, 14:16

Ngày 4/6, đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND cùng các đồng chí lão thành cách mạng tỉnh Thái Nguyên từng vinh dự được gặp Bác Hồ đã tham dự tọa đàm với chủ đề "Hồ Chí Minh với người cao tuổi và tổ chức người cao tuổi".

Đây là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2007), qua đó nâng cao ý thức tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại một số bài nói, bài viết và những bức thư của Người đánh giá cao vị trí, vai trò của người cao tuổi trong công cuộc kháng chiến và kiến quốc; cảm nhận và học tập tấm gương đầu tàu gương mẫu, gian khổ đi trước, hưởng thụ đi sau, hết lòng phụng sự Tổ quốc và nhân dân của Bác. Các đồng chí lão thành cách mạng, người cao tuổi đã kể lại những kỷ niệm khó quên khi được gặp Bác Hồ, được biểu diễn văn nghệ phục vụ Bác…

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho 57 đồng chí có nhiều cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2006.

Cũng nhân dịp này, tỉnh Phú Yên có 41 cụ vừa tròn 100 tuổi được Chủ tịch nước mừng thọ mỗi cụ 5 mét vải lụa. Nhân dịp này, tỉnh cũng tặng mỗi cụ một phần quà trị giá 50.000 đồng; 126 cụ khác trên 100 tuổi cũng nhận được phần quà trị giá 100.000 đồng. Cụ Oi Nghĩa, 112 tuổi, dân tộc Bana, ở thôn Phú Lợi, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân là người cao tuổi nhất hiện nay.

Số người cao tuổi của Phú Yên là 80.209 người. Hơn 74% số cụ đang sinh hoạt tại những Câu lạc bộ Người cao tuổi trên toàn tỉnh. Tuy vậy, vẫn còn một bộ phận người cao tuổi ở Phú Yên đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh đang rà soát danh sách số cụ từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu hay trợ cấp xã hội để có chính sách hỗ trợ

PV
.
.
.