Tòa án nhân dân tối cao tổng kết công tác năm 2010, triển khai công tác năm 2011

Thứ Năm, 06/01/2011, 08:58
Trong 2 ngày 5 và 6/1, Tòa án nhân dân tối cao đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2011. Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tới dự có, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí đại diện các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tòa án nhân dân các cấp... Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành Tòa án trong năm qua.

Bên cạnh biểu dương những thành tích, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới. Đó là, cần nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử. Muốn vậy, cần phải nâng cao năng lực trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác này. Đặc biệt phẩm chất đạo đức của cán bộ tòa án phải được đặt lên hàng đầu. Vì ngành Tòa án là cơ quan thực thi pháp luật, cầm cán cân công lý. Mỗi cán bộ làm công tác xét xử phải thật sự gương mẫu, chấp hành nghiêm túc pháp luật. Đội ngũ cán bộ phải được thường xuyên quan tâm, yêu thương cán bộ nhưng phải nhìn rõ những sai sót yếu kém để sửa.

Chủ tịch nước cũng đã chia sẻ với những khó khăn thiếu thốn trong đời sống của những cán bộ ngành Tòa án, năm 2011, sẽ còn có nhiều khó khăn thách thức mới nhưng ngành Tòa án sẽ nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Muốn vậy, phẩm chất đạo đức và năng lực của người cán bộ Tòa án phải được đặt lên hàng đầu. Đó là lòng tin của dân với Đảng và Nhà nước. Muốn làm tốt thì từng chi bộ, đảng viên phải quan tâm đến cán bộ của mình, giám sát, nêu cao phê bình, tự phê bình, tăng cường sinh hoạt Đảng tại cơ sở. Và, người cán bộ Tòa án phải tạo bước đột phá, cần bồi dưỡng, nâng cao đội ngũ cán bộ am hiểu luật pháp quốc tế. Đó là những công tác trọng tâm mà ngành Tòa án cần tiến hành thực hiện trong giai đoạn tiếp theo

Kim Quý
.
.
.