Tổ trưởng dân phố từng làm bạn với nàng tiên nâu

Thứ Sáu, 27/06/2008, 15:10

Vừa qua tuổi 40, anh Trần Quang Dũng đã giữ nhiều chức vụ như: Tổ trưởng tổ dân phố 24, Đội phó Đội dân phòng, Trưởng ban Điều hành Trung tâm Tín dụng tiết kiệm trực thuộc chi nhánh CEP… của phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM. Nhưng ít ai ngờ rằng gần 20 năm tuổi trẻ của anh đã rơi vào vòng xoáy ma túy.

Đứng dậy sau vấp ngã

Sau khi phát hiện việc anh Dũng "kết bạn" với nàng tiên nâu, vợ con, người thân trong gia đình gạt nước mắt đưa anh Dũng điều trị cắt cơn tại hầu khắp các nơi như Viện Y học dân tộc, Trung tâm Điều dưỡng và Cai nghiện ma túy Thanh Đa.

Có nơi, anh xuất hiện lần thứ 3, các y, bác sỹ nhẵn mặt thẳng thừng từ chối không nhận. Sức khỏe suy giảm không làm được gì cho bản thân nói gì làm tròn bổn phận trụ cột gia đình, anh Dũng quyết tâm thoát khỏi vực thẳm…

Năm 2001, anh Trần Quang Dũng học tập tại trường 2 Lâm Đồng thuộc lực lượng Thanh niên xung phong. Được 3 tháng, anh được nhận vào lái xe cho trường. Tham gia tích cực các phong trào, tuyên truyền về phòng chống AIDS, cải tạo tốt nên anh Dũng được trường đặc cách cho đi tham quan Đà Lạt nhiều lần, về phép thăm gia đình.

Bao nhiêu cám dỗ lôi kéo vào con đường cũ nhưng đáp lại sự tin tưởng của trường, sau khi hết phép anh Dũng đã tự đón xe trở về trường hoàn thành nốt quá trình học tập. Với những cố gắng bản thân, tháng 7-2006, anh Trần Quang Dũng nhận quyết định hồi gia sớm trước 3 tháng so với quy định.

Ông tổ trưởng nhiều lần bắt tội phạm

Được sự giới thiệu của Cảnh sát khu vực và chính quyền địa phương, anh Trần Quang Dũng trở thành dân phòng. Ngoài công việc dân phòng, anh Dũng tham gia gìn giữ an ninh trật tự cho Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và Trường Trung học cơ sở Gò Vấp 2 góp phần giảm tình trạng côn đồ trấn lột tài sản học sinh.

Rất nhiều lần, anh Dũng không ngại hiểm nguy xông vào khống chế kịp thời đối tượng phạm pháp. Như lần anh Dũng bắt đối tượng cùng sợi dây chuyền vàng, tang vật vụ án khi hắn vừa gây án xong trên đường tẩu thoát. Lần khác sau khi trực xong trở về nhà, phát hiện một thanh niên dẫn xe gắn máy hiệu Future, sinh nghi anh Dũng tiến đến hỏi thì đối tượng ù chạy vứt bỏ xe. Qua kiểm tra đây là tài sản của người dân ngụ tại hẻm kế bên bị kẻ gian đột nhập trộm.

Từ những việc làm thiết thực, anh Dũng dần tạo được uy tín với người dân và chính quyền địa phương, được chọn là tổ trưởng dân phố sau 3 tháng tham gia công tác dân phòng rồi lần lượt đảm nhiệm thêm việc khác như: Chủ nhiệm CLB Cùng Tiến, Phó Chủ nhiệm gia đình hạnh phúc, gần đây nhất tháng 3/2008, anh được giao làm Trưởng ban Điều hành Trung tâm Tín dụng tiết kiệm số 90, phường 7 trực thuộc Chi nhánh CEP quận Gò Vấp…

Giờ đây, căn nhà nhỏ của anh Trần Quang Dũng tràn ngập những nụ cười hạnh phúc, yên bình của vợ chồng anh và cô con gái.

Với những thành tích đạt được, anh Trần Quang Dũng được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các cấp, là nhân tố điển hình báo cáo tham luận tại các hội nghị ở quận, thành phố và anh luôn được người dân tin yêu

Phạm Kiều
.
.
.