Tổ chức phổ biến, trao đổi về Luật Nhà ở cho kiều bào

Thứ Sáu, 31/07/2015, 20:58
Ngày 31/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức phổ biến, trao đổi về Luật Nhà ở năm 2014 cho hàng trăm kiều bào, thân nhân kiều bào và đại diện Ban liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài của 24 quận, huyện, các tổ liên lạc kiều bào tại các phường, xã của thành phố.

Tại đây, các đại biểu đã được thông tin và giải đáp nhiều thủ tục, quy trình đăng ký quyền sử dụng nhà ở, đất ở theo quy định của pháp luật Việt Nam, Luật Nhà ở năm 2014 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 25/11/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015.

Phổ biến, trao đổi về Luật Nhà ở cho kiều bào ngày 31/7.

Nhiều đại biểu tham gia buổi trao đổi phấn khởi cho biết, Luật Nhà ở lần này được bổ sung nhiều chương, điều cho phù hợp thực tiễn hiện nay. Đặc biệt, những quy định của luật đã tạo điều kiện sở hữu nhà ở cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam yên tâm sinh sống, làm việc, đầu tư, kinh doanh. 

Luật Nhà ở năm 2014 giải quyết cơ bản nhu cầu về nhà ở cho người dân để ổn định cuộc sống, từng bước đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

N.H. - Q.D.
.
.
.