Tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp công nhân mừng ngày Quốc khánh 2-9

Thứ Ba, 03/09/2013, 07:30
Trong không khí cả nước đang phấn khởi chào mừng Quốc khánh 2-9, sáng 2/9, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp thanh niên công nhân đang làm việc các công ty, khu công nghiệp, khu chế xuất… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Với khẩu hiệu “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt”, chương trình được tổ chức với mục đích giữ gìn và tôn vinh nét đẹp của lễ cưới truyền thống Việt Nam; loại bỏ những nghi lễ, tập tục phong kiến nặng nề, lạc hậu, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ; chia sẻ bớt những khó khăn với các thanh niên công nhân để có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Trong sáng 2/9, các cặp đôi đã được làm lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ (đường Nguyễn Huệ, quận 1) và sau đó là diễu hành bằng xe đạp điện (do Công ty H-Kbike tài trợ) qua nhiều tuyến đường đến Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Grand- Palace (quận Tân Bình) để tổ chức tiệc cưới.

100 cặp đôi thanh niên công nhân chụp ảnh lưu niệm tại trung tâm tiệc cưới Grand Palace.

Các cặp đôi đăng ký tham dự chương trình được tặng một bàn tiệc cưới trị giá 5 triệu đồng, một cặp thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, một cặp nhẫn cưới trị giá 2,5 triệu đồng, một ảnh cưới lớn và một cặp mũ bảo hiểm. Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh và các nhà tài trợ còn miễn phí hoàn toàn chi phí xe hoa, bánh cưới, chụp ảnh, trang phục cưới… cho các đôi uyên ương. Đặc biệt, trong chương trình năm nay, 10 cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thu nhập thấp, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo còn được Ban tổ chức tặng 10 bộ nệm, 10 bộ xoong nồi, 10 bếp gas và chén dĩa và những vật dụng cần thiết để bắt đầu cuộc sống với gia đình mới.

Sau ngày trọng đại này, các cặp đôi còn được tham gia miễn phí khóa huấn luyện kỹ năng “Xây dựng gia đình hạnh phúc” và chương trình đi dã ngoại mang tên “Hành trình hạnh phúc”

Minh Phương
.
.
.