Tình người sau hỏa hoạn

Chủ Nhật, 16/06/2013, 18:25
Vụ cháy xảy ra vào trưa 12/6, tại khu vực ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, khiến 90 hộ dân lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”.

Vụ cháy đã khiến 83 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, 7 căn nhà bị cháy xem hơn 60%. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, ước tính thiệt hại về tài sản đến chiều 13/6 là hơn 20 tỉ đồng. Ghi nhận tại hiện trường, một cảnh hoang tàn, đổ nát là những gì còn sót lại sau vụ cháy.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do chập điện, xuất phát từ nhà của ông Võ Văn Nạp, sau đó lan nhanh sang các nhà xung quanh.  

Trong chiều 12 và ngày 13/6, nhiều “Mạnh Thường Quân” trên địa bàn kết hợp với chính quyền địa phương đã trực tiếp đến chia sẻ, động viên, trao tặng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như mùng, mền, mì, gạo, quần áo cho bà con với tổng giá trị gần 700 triệu đồng. Tùy mức độ thiệt hại của từng hộ gia đình mà mức hỗ trợ khác nhau, tuy những phần quà không lớn nhưng với những nghĩa cử cao đẹp, sự thiện nguyện, nhiệt tình giúp đỡ kịp thời của những tấm lòng nhân ái đã làm vơi bớt sự đau buồn của các gia đình gặp nạn.

Hiện trường vụ cháy.

Ông Lê Văn Hẫn, Chủ tịch MTTQ xã Vĩnh Xương cho biết: “Hiện tại, các hộ dân đã có nơi ở tạm chủ yếu cùng gia đình người thân để ổn định tinh thần. Địa phương cũng bố trí nơi tiếp nhận các đóng góp của những nhà hảo tâm tại khu vực hỏa hoạn, các ban, ngành, đoàn thể cũng sẽ phối hợp đề ra phương hướng để giúp cho bà con yên tâm, ổn định cuộc sống sau này. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang hỗ trợ hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 5 triệu đồng, thiệt hại nặng 2 triệu đồng với tổng số tiền 429 triệu đồng”

Văn Vĩnh – Quỳnh Mai
.
.
.