Tình hình ANTT trên địa bàn thị xã Dĩ An ngày một ổn định

Thứ Tư, 12/10/2011, 19:32
Sau hơn hai tháng ra quân, đến nay các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn giáp ranh giữa thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; quận 9, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã được kéo giảm rõ rệt. TTATGT và trật tự đô thị được lập lại trên các tuyến đường trọng điểm, ở những nơi công cộng đã được quần chúng nhân dân khen ngợi.

Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương là địa bàn giáp ranh giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai; là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT nhất trong cả nước. Theo thống kê chưa đầy đủ tại đây tỉ lệ phạm pháp hình sự chiếm tỉ lệ 17,4% số vụ trên toàn quốc.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Bình Dương đã chủ động xây dựng Kế hoạch 2347, phối hợp với Cục CSHS, Tổng cục Cảnh sát PCTP, Bộ Công an; Công an TP Hồ Chí Minh; Đồng Nai đồng loạt ra quân đấu tranh phòng chống tội phạm, lập lại TTATXH trên tuyến, địa bàn giáp ranh tại khu vực trọng điểm về PPHS này.

Sau hơn hai tháng ra quân, đến nay các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn giáp ranh giữa thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai; quận 9, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã được kéo giảm rõ rệt.

Số vụ phạm pháp hình sự trên các địa bàn đều giảm như: TP Biên Hoà giảm 20%; quận 9, TP Hồ Chí Minh giảm 8,5% và tỉ lệ giảm chung trên toàn tuyến, khu vực là 46,7%; đặc biệt không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, như: giết người cướp tài sản, cướp, cướp giật, tội phạm hoạt động mang tính chất băng ổ nhóm; hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và các hộ nhân dân đi vào nề nếp, chấp hành đúng quy định của pháp luật, nhất là lĩnh vực kinh doanh các ngành nghề có điều kiện, nhạy cảm. TTATGT và trật tự đô thị được lập lại trên các tuyến đường trọng điểm, ở những nơi công cộng đã được quần chúng nhân dân khen ngợi.

Tại hội nghị sơ kết, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương và UBND thị xã Dĩ An đã tặng giấy khen cho Phòng CSĐT tội phạm hình sự và Công an thị xã Dĩ An cùng 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt ra quân chuyển hóa địa bàn

Phương Nam
.
.
.