Tin vắn ngày 7/5/2009

Thứ Năm, 07/05/2009, 09:27
* Sáng 5/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ở Công ty cổ phần Đào tạo và Hợp tác lao động Đại Đồng, trụ sở ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Trần Phi Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Xuyên Việt ký hợp đồng với một công ty ở nước ngoài tên là HUYN JIN sẽ đào tạo 20 nhân viên kỹ thuật cho Công ty Xuyên Việt. Tuy nhiên, hợp đồng đã không thực hiện được, trong khi đó Vũ Công Khanh, Ngô Văn Hoài, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo và Hợp tác lao động Đại Đồng  ký hợp đồng với Trần Phi Hùng về việc Công ty Đại Đồng cung ứng 20 học viên cho Công ty Xuyên Việt để đi học nghề tại Hàn Quốc nhằm thu tiền của nhiều người và chuyển cho Hùng 54.000 USD. Tuy nhiên, việc đi Hàn Quốc đã không thực hiện được.

Bị cáo Khanh và Hoài không thừa nhận một số nội dung như trong cáo trạng truy tố. Do vậy, HĐXX đã tạm dừng phiên toà, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

* Đảng ủy - UBND xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, Quảng Nam vừa trân trọng tổ chức lễ truy điệu cho 6 liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã, trong đó có 4 liệt sĩ thuộc đơn vị D70 - Tỉnh đội Quảng Nam được tìm thấy ở thôn Đông Hoà (xã Điện Thọ), 2 liệt sĩ còn lại được tìm thấy ở thôn Tây thuộc đơn vị D3 - Mặt trận 4 Quảng Đà, gồm: liệt sỹ Đinh Thị Hà quê ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam), liệt sĩ Nguyễn Hữu Quốc và Nguyễn Tá quê ở Thanh Hoá; liệt sĩ Phạm Đình Trung quê ở Hà Nội và liệt sỹ Phan Đình Nghĩa quê ở huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Riêng liệt sĩ Hồ Thị Lan quê ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc được bàn giao về với địa phương thể theo nguyện vọng của gia đình. Được biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức quy tập được 14 hài cốt liệt sĩ.

* Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam Nguyễn Tiến Nghi vừa cho biết, giai đoạn 2009-2010, nhu cầu tiêu thụ thép của các nước chỉ ở mức 3,8 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, mức cung hiện đã vượt cầu do công suất sản xuất phôi thép trong nước đã đạt hơn 4,5 triệu tấn/năm. Công suất thép xây dựng thành phẩm cũng vượt khoảng 7 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, thép sản xuất trong nước dù dư thừa nhưng cũng rất khó để xuất khẩu vì khó cạnh tranh được về giá thành. Trong bối cảnh này, chỉ các nhà máy sản xuất thép, phôi thép 100% vốn nước ngoài mới có lãi.

* Ngày 6/5, Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đã phối hợp với Sở TN&MT Bình Định khảo sát, kiểm tra các khu vực bờ biển có xuất hiện vết dầu loang, lấy mẫu dầu này đưa về Đà Nẵng xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân. Theo Phòng Kiểm soát môi trường tỉnh Bình Định, vết dầu loang này ngày càng nhiều, hiện đã xuất hiện từ bờ biển các xã Hoài Thanh, Hoài Hương, Tam Quan Nam của huyện Hoài Nhơn cho đến khu vực bãi biển xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn)

.
.
.