Tin vắn ngày 7/4

Chủ Nhật, 07/04/2013, 09:40
* Sau hai tháng nỗ lực thi công, cầu vượt bằng thép ở vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) đã được hợp long (hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc) vào lúc 23h ngày 5/4.

Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào ngày 26/4, vượt tiến độ trước 1 tháng 20 ngày. Theo thiết kế, cầu vượt thép Lăng Cha Cả dài 224,2m, gồm 8 nhịp dầm thép, rộng 6,5m, vận tốc thiết kế là 40km/h.

Cầu gồm 2 làn xe lưu thông một chiều theo hướng Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ. Các loại xe được phép lưu thông gồm xe buýt, ôtô dưới 9 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 16 tấn. Tổng vốn đầu tư là 121,9 tỉ đồng.

* Các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, hoặc các Phòng Tài nguyên và Môi trường (áp dụng với địa phương chưa thành lập Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất) tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp, kể cả trường hợp thời hạn sử dụng đất ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã hết hoặc sắp hết (trừ trường hợp Nhà nước đã có quyết định thu hồi đất). (C.L.)

* Đến 30/5, Ninh Bình không bàn giao xong mặt bằng QL1 thì sẽ dừng thi công

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực GTVT, trong đó trọng tâm là tháo gỡ khó khăn, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án mở rộng QL1 đi qua tỉnh này.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, đến ngày 30/5 tới, nếu địa phương không bàn giao xong mặt bằng, thì Bộ sẽ yêu cầu các nhà thầu dừng thi công, để đảm bảo chất lượng công trình và ATGT.

* Chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay

Bộ GTVT vừa có Văn bản gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không Jestart Pacific Airlines, Vietjet Air yêu cầu chấn chỉnh thái độ và chất lượng phục vụ hành khách trên các chuyến bay và tại các cảng hàng không.

Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể đội ngũ tiếp viên hàng không, về sự cần thiết đối với nhu cầu cải thiện và nâng cao thái độ phục vụ của tiếp viên hàng không và chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay.

* Hà Nội sắp có bãi đỗ xe công cộng lớn tại Đền Lừ

Theo tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, lãnh đạo UBND Hà Nội vừa quyết định thu hồi diện tích đất hơn 60.000m2 tại hai phường Yên Sở và Hoàng Văn Thụ của quận Hoàng Mai để giao cho Tổng Công ty Vận tải thuê xây dựng bãi đỗ xe công cộng tại khu vực Đền Lừ, dưới hình thức Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với thời hạn tạm thời.

Theo phương án đã được phê duyệt, trong diện tích hơn 60.000m2 trên, sẽ có gần 50.000m2 đất được dùng để xây dựng bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ tại khu vực Đền Lừ

Nhóm PV
.
.
.