Tin vắn ngày 25/4

Thứ Bảy, 25/04/2009, 16:26
Gia tăng tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông. Đó là nhận định của Bộ GTVT trong hội nghị về công tác an toàn lao động của ngành diễn ra ngày 24/4, tại Hà Nội.

Được biết, năm 2008, toàn ngành xảy ra 387 vụ tai nạn lao động, làm 27 người thiệt mạng, giảm đáng kể so với năm 2007. Tuy nhiên, số vụ tai nạn lao động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông thời gian qua lại có dấu hiệu tăng, đặc biệt là những vụ có hậu quả nghiêm trọng. Do công tác bảo đảm an toàn lao động ở một số nơi chưa được quan tâm, chú trọng đúng mức.

Ngày 24/4, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009 tổ chức theo cụm trường nên thí sinh của một số trường, trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ phải đến dự thi tại địa điểm thi xa hơn so với các năm trước, nhất là ở khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mê Linh, Sóc Sơn. Sau khi công bố danh sách thí sinh dự thi theo phòng thi, hội đồng coi thi trong cụm thi, Sở yêu cầu từng trường, từng trung tâm giáo dục thường xuyên chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và quán triệt tới toàn thể học sinh, phụ huynh để chuẩn bị phương án đi lại, ăn, nghỉ trong thời gian dự thi.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua (ngày 18 đến 23/4) tại Bình Định đã có 11 người chết. Nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng là do nạn nhân tắm ở các sông hồ dẫn đến chết đuối và do điện giật trong lúc sử dụng quạt và máy bơm nước. Đã có 3 vụ chết đuối xảy ra làm 4 người chết, hầu hết nạn nhân là trẻ em và 4 vụ điện giật làm 4 người thiệt mạng do nạn nhân bơm nước ruộng và bơm nước sinh hoạt.

Ngày thứ hai xét xử băng cướp có súng do Huỳnh Văn Hòa (40 tuổi) cầm đầu, sau khi kết thúc phần xét hỏi, đến chiều 24/4, giữ quyền công tố tại tòa, VKSND TP Hồ Chí Minh đã đề nghị mức án. Theo đó, có 4 bị cáo bị đề nghị mức án tử hình gồm Huỳnh Văn Hòa, Trần Hải Trung (tức Trung “Móp”, 31 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (Tư Nên, 49 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (tức Phước “Lùn”, 39 tuổi). Kế đến, các bị cáo Trần Minh Phương (Tư Bụng, 41 tuổi), Nguyễn Văn Hải (Minh Beo, 41 tuổi) và Lâm Văn Tuấn (Mô, 36 tuổi) bị đề nghị mức án chung thân. Đồng phạm trong vụ án, 13 bị cáo còn lại cũng bị đề nghị mức án từ 6 đến 30 năm tù.

Trong các ngày từ 18 đến 24/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự (tăng 13 vụ so với tuần trước), làm chết 2 người, bị thương 2 người và thiệt hại tài sản gần 374 triệu đồng. Nổi lên, có 2 vụ giết người, 2 vụ cướp, cướp giật tài sản, 2 vụ cưỡng đoạt tài sản, 7 vụ trộm tài sản (3 vụ trộm xe máy), 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy...

T.H. - T.P. - L.H. - A.H. - T.N.
.
.
.