Tin vắn ngày 24/10/2012

Thứ Tư, 24/10/2012, 10:35
Trường ĐH Dược đã khai giảng "Chương trình Liên kết Đào tạo thạc sĩ Dược cấp bằng châu Âu".

Trong tổng số gần 400 chương trình liên kết đào tạo nước ngoài đã được cấp phép tại Việt Nam thì chương trình liên kết đào tạo của Đại học Dược đã chuẩn bị hết sức bài bản, tranh thủ sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Chính phủ Pháp, nguồn lực của Quỹ Piere Fabre, sự hợp tác giúp đỡ của các trường đại học Pháp để liên kết với các trường đại học sức khỏe Lào, Đại học Khoa học sức khỏe Campuchia. (Thái Trang)

*Bộ Tài chính đã có công văn thống nhất mức giá than bán trong nước cho các hộ (trừ than bán cho điện) trên cơ sở đăng ký giảm giá bán than trong nước cho các hộ lẻ và các hộ sản xuất xi măng, giấy, phân bón của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Theo đó, từ ngày 22/10, đối với các hộ lẻ giá than giảm khoảng -0,9% đến 9,5% tùy chủng loại so với hiện hành. Đối với các hộ sản xuất xi măng, giấy, phân bón (hộ lớn), giá than giảm khoảng từ -1,5% đến -6,7% tùy chủng loại so với hiện hành. (L.T.)

* Sở TN&MT Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra công tác giao đất dịch vụ, đất ở tại các huyện Mê Linh, Từ Liêm, Quốc Oai. Báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội cho biết, kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và giao đất ở, dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt rất thấp so với kế hoạch. Cụ thể, thu đấu giá quyền sử dụng đất mới được 444,8/2.500 tỷ đồng, đạt 18%; công tác giao đất ở, đất dịch vụ đến nay mới bàn giao được 30,51 ha cho 4.787 hộ gia đình, đạt 7,3%... UBND TP Hà Nội yêu cầu đến tháng 6/2013 là hạn chót để các quận, huyện phải hoàn thành báo cáo việc giao đất ở, đất dịch vụ cho người dân. (K. Vy)

* Hạt Kiểm lâm huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết vừa phối hợp cùng Công an huyện tổ chức khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra làm rõ vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Pa, huyện Kông Chro, Gia Lai. Vụ việc xảy ra tại rừng thuộc lô 1, khoảnh 2, tiểu khu 738, trạng thái rừng IIIA2 có 106 cây căm xe, cà chít, với đường kính từ 30cm đến 60cm bị chặt hạ trái phép, khối lượng gỗ đo được 51,630m3 (N.Như)

.
.
.