Tin vắn ngày 22/10/2012

Thứ Hai, 22/10/2012, 10:19
Tại hội nghị giao ban trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch 2012, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh 2013 do Bộ Y tế tổ chức sáng 20/10, Bộ này cho biết, từ đầu năm đến nay đã có 74 ca tử vong do bệnh dại, xảy ra ở 21 tỉnh, chủ yếu thuộc miền Bắc.

Tất cả các trường hợp tử vong đều do bị chó cắn. Trong 72/74 trường hợp tử vong không tiêm vaccine phòng dại, 2 trường hợp bị vết cắn nặng tiêm được 3 mũi đã tử vong ngay sau đó.

* Theo UBND TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm, tổng sản lượng nước sản xuất trên toàn địa bàn thành phố ước đạt 408,827 triệu m3 , bình quân công suất phát nước đạt 1,492 triệu m3/ngày. Các dự án giảm thất thoát nước, thất thu nước và các khu vực thí điểm được đánh giá là đạt kết quả khả quan, tỷ lệ nước thất thoát thất thu đã được kéo giảm. Tuy nhiên, vẫn còn 36,67% tỷ lệ nước bị thất thoát thất thu. Các dự án phát triển và cải tạo mạng lưới cấp nước trên địa bàn hiện đang gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát, tổng mức đầu tư tăng cao hơn so với dự kiến ban đầu.

* Từ ngày 1/11/2012, Công an tỉnh Đồng Tháp chính thức cấp, phát chứng minh nhân dân (CMND) qua đường bưu điện cho công dân khi có yêu cầu. Theo đó, CMND hoàn chỉnh của công dân sẽ được Công an tỉnh Đồng Tháp giao qua bưu điện để chuyển về huyện, thị trong chuyến thư gần nhất phát cho công dân. Chi phí cho gói cước dịch vụ chuyển phát CMND trong tỉnh là 15.000 đồng/CMND và ngoài tỉnh là 21.000 đồng/CMND. Việc cấp, phát chuyển CMND qua đường bưu điện sẽ góp phần cải cách các thủ tục hành chính và giảm chi phí đi lại cho công dân.

* Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phát mại và xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Thành Phong, trú tại An Nhơn, tỉnh Bình Định vận chuyển 12.684 kg sừng bò không có giấy tờ hợp lệ, trị giá gần 90 triệu đồng. Trước đó, Công an TP Hạ Long cũng đã phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe ôtô BKS 79D-6908 do Phan Thành Phong điều khiển, trên xe vận chuyển trái phép 12.684kg sừng bò.

* Hơn 2 tháng qua, dịch cúm gia cầm H5N1 ở Quảng Ngãi vẫn đang diễn biến phức tạp. Hiện, nạn dịch này không chỉ hoành hành tại các huyện đồng bằng mà còn lây lan lên miền núi. Tại các hộ Võ Tấn Hồng và Âu Đại Hà, thôn Làng Mung, xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà đã có 850 con gia cầm mắc bệnh vừa được Thú y địa phương tiêu hủy. Huyện miền núi Trà Bồng, dịch cúm gia cầm cũng xuất hiện tại đàn vịt 450 con của ông Nguyễn Văn Hải, ở thôn Bình Thanh, xã Trà Bình.

Như vậy, từ trung tuần tháng 8 đến nay, dịch cúm gia cầm đã bùng phát ở 87 hộ dân với 125.700 con gia cầm mắc bệnh và tiêu hủy. Để chủ động phòng chống dịch, Trung ương đã hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi 1 triệu liều vaccine. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ứng ngân sách mua 400 ngàn liều vaccine phân bổ cho các địa phương tiêm phòng bao vây khống chế các ổ dịch

Long Điền - Tuấn Hương - Anh Thư - Lê Hiếu - N.H.
.
.
.