Tin vắn ngày 18/12

Thứ Ba, 18/12/2012, 12:33
Ngày 17/12, tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội, Liên doanh Hanel, DOJI và N&G đã tiến hành khởi công xây dựng KCN hỗ trợ Nam Hà Nội (Hanssip) quy mô gần 600 ha nhằm thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Đây sẽ là KCN hỗ trợ - đô thị - dịch vụ, logistic, trung tâm thương mại, ngân hàng, y tế, trường học. (L.Hiệp)

Ngày 17/12 đến ngày 30/12, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra việc khắc phục tình trạng lạm thu ở các cơ sở giáo dục theo kết luận kiến nghị của các đoàn kiểm tra trong thời gian vừa qua. Trước đó, ngày 13/12, Sở GD&ĐT đã đề nghị các quận, huyện, thị xã tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra tình hình giải quyết và khắc phục những tồn tại về thu - chi đầu năm học 2012-2013 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức. (Tuấn Dũng)

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa chính thức ngừng cung cấp dịch vụ điện thoại thẻ trên lãnh thổ Việt Nam. Sau 15 năm, với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng di dộng và sự ra đời của hàng loạt smartphone đã khiến cho các bưu điện công cộng trở thành lỗi thời, khách hàng sụt giảm nghiêm trọng (tới nay gần như không có khách hàng). Bởi vậy, VNPT đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ điện thoại thẻ để tập trung cho các mạng di động hiện tại là VinaPhone, MobiFone. (K. Vy)

Liên minh Bridge vừa chấp nhận cho MobiFone trở thành thành viên thứ 12. Liên minh Bridge tập hợp các hãng viễn thông hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện này sẽ giúp các thuê bao của MobiFone được trải nghiệm dịch vụ chuyển vùng quốc tế không biên giới với nhiều gói cước hấp dẫn và các ưu đãi đặc biệt về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại 12 quốc gia thành viên của Liên minh Bridge. Hiện chính sách ưu đãi cho khách hàng của MobiFone khi roaming (chuyển vùng quốc tế) với các mạng trong liên minh này vẫn chưa được công bố. (H. Ly)

Theo Bộ Tài nguyên - Môi trường, 3 dự án khai thác khoáng sản ở Hà Giang vừa bị thu hồi giấy phép do có nhiều sai phạm. Trong đó có 2 dự án khai thác khoáng sản giai đoạn I gồm: Dự án khai thác khoáng sản tại mỏ mangan Bản Lò, xã Đông Minh (huyện Yên Minh) của Công ty TNHH Hải Dương; Dự án khai thác khoáng sản tại mỏ Pả Láng, thôn Phín Lủng, xã Nghĩa Thuận (huyện Quản Bạ) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Toàn Năng và 1 dự án thuộc giai đoạn II là Dự án khai thác mỏ chì kẽm Súa Nhè Lử, xã Xín Cái (huyện Mèo Vạc) của Công ty cổ phần Thương mại Á Châu. (K. Vy)

Tại cuộc họp báo ngày 17/12, TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: 3 tháng cuối năm 2012, tình hình ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trong cả nước đều tăng cả về số vụ, số người mắc lẫn số đi viện. Từ việc phân tích diễn biến, nguyên nhân, Cục ATTP đã đưa ra các giải pháp ưu tiên, để tập trung phòng, chống NĐTP trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng đối tượng bếp ăn gia đình, bếp ăn tập thể và các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn. Giám sát các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, chủ động    phát hiện, xử lý và cảnh báo kịp thời các mối nguy v.v… (Dạ Miên)

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, VCCI vừa ra thông báo về việc không tổ chức và không ủy quyền cho bất kỳ đơn vị nào tổ chức trao tặng Cúp Bông hồng vàng trong năm 2013. Thông báo này được đưa ra trước tình trạng nhiều đơn vị, công ty tổ chức sự kiện đã sử dụng hình ảnh, tên gọi của chương trình Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” – Cúp Bông hồng vàng một cách mập mờ, cố tình gây sự hiểu nhầm đối với doanh nghiệp, doanh nhân. (L.Hiệp)

.
.
.